Trả giá đắt cho hành vi giết người dã man

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi giết người vì sợ bị lộ chuyện mình ăn cắp ở Định Quán (Đồng Nai), Chính lang thang khắp nơi hòng trốn thoát lệnh truy nã. Lưới trời lồng lộng, 9 năm sau, Chính đã bị công an bắt giữ khi đang ở Yên Bái.

Tại phiên tòa phúc thẩm của TAND tối cao tại TP HCM, bị cáo Nguyễn Đức Chính (SN 1979, quê ở Tuyên Quang) đã tự nguyện xin rút kháng cáo và chấp nhận bản án tử hình về các tội “giết người”, “cướp tài sản”.

Cách đây hơn 6 tháng, TAND tỉnh Đồng Nai đã xét xử lưu động vụ án tại Định Quán và tuyên phạt Chính tử hình về các tội “giết người”, “cướp tài sản”. Sau đó, cho rằng mức hình phạt tòa tuyên quá cao Chính đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Bị cáo Nguyễn Đức Chính tại tòa.
Bị cáo Nguyễn Đức Chính tại tòa.
Theo đó, vào khoảng tháng 5/2003, Chính từ Tuyên Quang vào Định Quán (Đồng Nai) phụ bán quán rượu cho ông Nguyễn Như Thịnh. Từ đó, Chính quen biết với anh Nguyễn Văn Tuyến (SN 1983) là chủ cửa hàng mắt kính ở gần nhà ông Thịnh. Đến khoảng tháng 10/2003, lợi dụng sơ hở trong việc quản lý tài sản, Chính đã lấy trộm 2 triệu đồng của ông Thịnh và 20 chiếc kính đeo mắt, một máy đo mắt của anh Tuyến. Chính đã bán lại cho một người không quen biết lấy 400.000 đồng để tiêu xài. Sau đó, Chính bỏ lên làm thuê tại một nhà hàng ở Thành phố Biên Hòa.

Đến khoảng 22h ngày 25/11/2003, Chính đón xe từ Biên Hòa về Định Quán để trộm cắp tài sản của anh Tuyến, nhưng do cửa khóa nên Chính không thực hiện được. Chính tiếp tục gọi cho anh Tuyến xin ngủ nhờ.

Tại đây, anh Tuyến nói đã biết được người ăn trộm và sẽ kể lại cho ông Thịnh. Nghĩ anh Tuyến biết mình là kẻ trộm, sợ bị lộ chuyện sẽ làm ảnh hưởng đến danh dự của gia đình nên khi thấy anh Tuyến ngủ say, Chính nảy sinh ý định giết anh này để che dấu tội lỗi của mình.

Khoảng 2h ngày 26/11/2003, Chính lấy một khúc cây đánh mạnh vào đầu anh Tuyến, rồi dùng hai tay bóp cổ nạn nhân. Lúc này, anh Tuyến tỉnh dậy van xin Tuyến nhưng hắn vẫn tiếp tục dùng khúc cây đánh vào đầu nạn nhân. Thấy anh Tuyến nằm bất động, nghĩ anh Tuyến đã chết Chính ung dung vào nhà tắm rửa sạch vết máu. Khi vừa quay ra, Chính thấy nạn nhân vẫn còn thở, không ngần ngại, Chính lấy dây điện buộc vào hai chân của nạn nhân rồi cắm điện cho nạn nhân bị giật chết hẳn.

Sau khi gây án, Chính lục lọi lấy của anh Tuyến hơn 2 triệu đồng rồi bỏ trốn về Biên Hòa. Tại đây, Chính tiếp tục lợi dụng lòng tin của mọi người chiếm đoạt của một người khác hơn 20 triệu đồng rồi bỏ trốn về Bắc làm thuê tại các tỉnh Bắc Ninh, Sơn La, Yên Bái.

Đến ngày 28/8/2012, Chính bị Công an thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) bắt giữ theo lệnh truy nã.

Tại tòa, Chính thừa nhận bản án tòa sơ thẩm tuyên hoàn toàn tương xứng với hành vi của bị cáo. Vì những lời động viên của người thân nên bị cáo mới kháng cáo với hi vọng mong manh. Nhưng đến bây giờ bị cáo đã hiểu và chấp nhận việc đền tội nên bị cáo xin rút kháng cáo.