Trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ đường dây phân phối heroin “khủng” ở Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/12, TAND TP Hà Nội đã tiếp tục xét xử 25 bị cáo trong đường dây phân phối bán lẻ heroin với số lượng lớn tại khu vực bãi rác Thành Công về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” với phần thẩm vấn.

Cầm đầu và điều hành đường dây phân phối, buôn bán heroin lẻ này là “vợ chồng” 2 bị cáo Nguyễn Quốc Trung (45 tuổi, HKTT ở phường Trung Liệt, quận Đống Đa) và Lê Thị Tân (25 tuổi, HKTT ở Tuyên Quang).
Các bị cáo trong đường dây phân phối bán lẻ heroin tại khu vực bãi rác Thành Công tại phiên tòa.
Các bị cáo trong đường dây phân phối bán lẻ heroin tại khu vực bãi rác Thành Công tại phiên tòa.
Tại phiên tòa, bị cáo Lê Thị Tân khai nhận, năm 2010, Tân xuống Hà Nội để mưu sinh. Tại đây, Tân quen biết với Nguyễn Quốc Trung và sau đó sống như vợ chồng với “trùm” bán lẻ ma túy này. Trung bình một ngày, bị cáo Trung mua khoảng 1/2 chỉ heroin với giá 1,3 triệu đồng rồi trực tiếp chia số heroin ra thành 40 tép sau đó giao cho Phạm Đình Phong cùng Nguyễn Thành Luân mang đi bán lẻ hoặc bán ngay tại nhà mỗi khi có khách tìm đến mua. Phong và Luân được Trung trả tiền công là 400 ngàn đồng/ngày.

Trong khoảng thời gian phạm tội (tháng 4/2012), do có việc bận nên Trung nghỉ 5 ngày không mở cửa bán ma túy. Vì vậy, Tân ước lượng số heroin đã cùng chồng bán trót lọt ra ngoài là khoảng 1.000 tép (tương đương 12,5 chỉ heroin) với số tiền thu lời bất chính khoảng gần 60 triệu đồng. Cũng theo lời khai của bị cáo Tân, từ tháng 5/2012 đến đầu năm 2013, Tân bắt đầu đứng ra trực tiếp thỏa thuận giá cả mua bán ma túy, quản lý tiền bạc, nhận và phân phối heroin thông qua đội ngũ “chân rết” của Trung…

Kết thúc quá trình thẩm vấn, HĐXX nhận thấy trong vụ án này còn có một số nội dung chưa được làm rõ như: Cháu bé sinh năm 2014 của Lê Thị Tân - “vợ hờ” của Trung có phải là con chung của hai bị cáo này hay không, vì theo tài liệu tố tụng thì Tân có 3 con lần lượt sinh năm 2007, 2012 và 2014. Việc xác định mối quan hệ giữa Trung và đứa con sinh năm 2014 của Tân nhằm áp dụng các trách nhiệm theo quy định của Luật Hình sự đối với 2 bị cáo này.

Ngoài ra, tại tòa còn phát sinh thêm tình tiết bị cáo Lại Thúy Quỳnh (SN 1979, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) khai nhận không buôn bán ma túy vào thời điểm ngày 15/6/2012. Theo bị cáo Quỳnh, thời điểm trước tháng 6/2012, Quỳnh không hề biết Trung mà chỉ quen biết với Tân. Thời điểm bị cáo buộc mua bán ma túy ngày 15/6/2012, Quỳnh đang cùng Tân đi nghỉ mát.

Với những nội dung chưa được làm rõ như trên, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ vụ án cho Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao để làm rõ việc cháu bé sinh năm 2014 của Lê Thị Tân có phải là con chung của hai bị cáo Trung và Tân hay không; có hay không mối quan hệ quen biết giữa Quỳnh và Trung; Quỳnh có mua bán heroin từ trước tháng 6/2012 với vợ chồng Trung hay không.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần