Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Trải nghiệm "Một tháng tại Pháp" ngay giữa lòng Hà Nội

Tin và ảnh: Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chương trình “Một Tháng tại Pháp” tháng 11 tới là cơ hội để công chúng Việt Nam trải nghiệm những sản phẩm đặc trưng của ngành nông nghiệp - thực phẩm trứ danh Pháp.

Trong “Tháng tại Pháp”, 4 sự kiện chính sẽ mang tới cho đông đảo công chúng một chương trình lễ hội, các cuộc gặp gỡ chuyên môn và những cơ hội hợp tác.  
Năm nay, Pháp là nước được vinh danh tại triển lãm quốc tế nông sản thực phẩm Foodexpo, (15 - 18/11) tại TP Hồ Chí Minh. Đây không chỉ là dịp giới thiệu nhiều hơn nữa về các sản phẩm Pháp, mà còn nhằm chia sẻ những kỹ năng sản xuất giữa các nhà sản xuất Việt Nam và Pháp về an toàn thực phẩm.
Các sự kiện trong khuôn khổ chương trình "Một tháng tại Pháp" ở Hà Nội.

Bên cạnh đó, từ 1/11 - 17/12 trên khắp Việt Nam, 8 kênh siêu thị đối tác (Big C, Auchan, Aeon, Metro, Annam Gourmet, Giant, Satra và Aeon Fivimart) sẽ cho phép người tiêu dùng Việt Nam khám phá những nét phong phú của ẩm thực Pháp khi giới thiệu sản phẩm một cách nhất quán, giá cả phải chăng, bao gồm cả hoạt động nấu và ăn thử.
Sự kiện Dạo chơi tại Pháp-Balade en France lần thứ 8 (10 - 12/11) tại TP Hồ Chí Minh, sẽ đón tiếp công chúng đến với những buổi tối thân mật, các dạ tiệc ẩm thực. Đêm hội Vang Beaujolais Nouveau sẽ diễn ra vào ngày 16/11 tại TP Hồ Chí Minh kết hợp với các sản phẩm thịt, rau quả và pho mát, và vào ngày 18/11 tại Hà Nội.
Quang cảnh buổi họp báo sáng 25/10.

Phát biểu tại buổi họp báo, Đại sứ Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary cho biết, Pháp là cường quốc về nông nghiệp với các sản phẩm vừa phù hợp về hương vị lại đảm bảo an toàn vệ sinh. Dẫn câu tục ngữ Việt: “Có thực với vực được đạo”, Đại sứ nhấn mạnh nền ẩm thực phong phú là đặc điểm chung của cả hai nước Việt Nam - Pháp và khẳng định chương trình “Một tháng tại Pháp” là cơ hội để giới thiệu các mặt hàng nông nghiệp - công nghiệp thực phẩm cho thị trường Việt Nam.
Ông Bertrand Lortholary - Đại sứ Pháp tại Việt Nam.

Trong khi đó, ông Matthieu LEFORT - Trưởng đại diện Cơ quan Doanh nghiệp Pháp (Business France) thông tin, triển lãm Food Expo tại TP Hồ Chí Minh gồm có 100 đại diện từ chính quyền Pháp và 3 hiệp hội liên ngành nghề về các sản phẩm sữa, thịt và rau quả. Theo đó, khoảng 30 doanh nghiệp Pháp, trong đó 10 đơn vị lần đầu tiên tiếp xúc với thị trường Việt Nam tham dự triển lãm. Sự kiện lần này đặc biệt hấp dẫn khi có sự góp mặt của các đầu bếp Pháp, thợ pha chế và “người thợ pho mát tốt nhất nước Pháp” sang nấu nướng để minh họa rõ hơn về các sản phẩm được trưng bày trong triển lãm lần này.
Cũng trong khuôn khổ chương trình sẽ có các sự kiện khác gồm những hội thảo, đêm hội văn hóa, khai trương, biểu diễn hoặc nếm sản phẩm (nếm rượu vang chất lượng cao Crus Bourgeois du Médoc) thực đơn đặc biệt của Pháp; trình chiếu video;  triển lãm ảnh…