Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Trái phiếu Chính phủ hút doanh nghiệp bảo hiểm

Kinhtedothi - Tại phiên phát hành trái phiếu Chính phủ (TPCP) kỳ hạn 30 năm lần đầu tiên mới đây, nhiều DN bảo hiểm đã tham gia mua với khối lượng lớn.
Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy việc đa dạng các kỳ hạn phát hành trái phiếu đang khiến kênh huy động này hấp dẫn hơn.

Rõ nét hơn vai trò kênh huy động vốn

Cụ thể, trong đợt phát hành vào cuối tháng 12/2015 của Bộ Tài chính, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ đã đầu tư 3.000/3.900 tỷ đồng, chiếm gần 77% tổng khối lượng phát hành. Prudential cũng mua 500 tỷ đồng trái phiếu và cam kết sẽ mua thêm 5.500 tỷ đồng kỳ hạn này trong năm 2016. Đây là lần thứ hai trong năm qua, Prudential tiên phong đầu tư vốn vào trái phiếu kỳ hạn dài. Hồi tháng 7/2015, Prudential đã đầu tư 100 triệu bảng Anh, tương đương 3.200 tỷ đồng, vào TPCP kỳ hạn 20 năm.
Khách hàng giao dịch tại một chi nhánh của Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ.	Ảnh: Đinh Nguyễn
Khách hàng giao dịch tại một chi nhánh của Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ. Ảnh: Đinh Nguyễn
Với Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ, trong 5 năm qua, DN này đã tham gia tích cực vào thị trường TPCP dài hạn trên 10 năm. Với đặc thù của ngành bảo hiểm nhân thọ là loại hình bảo hiểm dài hạn mang ý nghĩa kinh tế - xã hội sâu sắc, việc đầu tư vào TPCP dài hạn đảm bảo cho các công ty bảo hiểm nhân thọ có dòng thu nhập ổn định trong nhiều năm để đáp ứng yêu cầu về nghĩa vụ của các hợp đồng bảo hiểm. Đồng thời, việc đầu tư này góp phần hỗ trợ tích cực trong quản lý rủi ro thị trường đối với danh mục tài sản của các công ty bảo hiểm nhân thọ, giảm thiểu rủi ro về thanh khoản, rủi ro khi lãi suất biến động và gần như loại bỏ rủi ro về tín dụng. Từ đó tăng mức độ an toàn vốn, đảm bảo an toàn về tài chính, yên tâm về dòng tiền đáp ứng các nghĩa vụ về tài chính, chi trả quyền lợi bảo hiểm đúng hạn cho khách hàng.

Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, việc tham gia tích cực vào thị trường trái phiếu đã thể hiện vai trò của bảo hiểm là công cụ của Nhà nước để huy động nguồn vốn trung và dài hạn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Báo cáo của Bộ Tài chính cho biết, năm 2015, các DN bảo hiểm đã đầu tư trở lại nền kinh tế 152,5 ngàn tỷ đồng, tăng 16% so năm 2014.

Hướng chiến lược bền vững

Bà Thân Hiền Anh - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ cho biết: Việc đẩy mạnh đầu tư TPCP dài hạn của Bảo Việt Nhân thọ là một bước đi cẩn trọng, củng cố cho định hướng chiến lược tăng trưởng hiệu quả và bền vững của Tổng Công ty. Đây là khoản đầu tư lớn trở lại nền kinh tế, không chỉ giúp tăng cường đảm bảo quyền lợi của khách hàng, mà còn góp phần cung cấp nguồn tài chính quan trọng để phát triển kinh tế của quốc gia, phục vụ cho đầu tư phát triển các dự án cơ sở hạ tầng, công trình thiết yếu như cầu đường, bệnh viện, trường học.

Trong năm nay, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục đa dạng hóa kỳ hạn TPCP. Trong đó, các kỳ hạn dài từ 5 năm trở lên sẽ được tập trung phát hành với trên 70%, còn lại là kỳ hạn từ 3 - 5 năm.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tăng trưởng sáng tạo hút và sử dụng vốn hiệu quả

Tăng trưởng sáng tạo hút và sử dụng vốn hiệu quả

16 Dec, 04:02 PM

Kinhtedothi - Trong phiên "Tài chính - ngân hàng", các ý kiến tập trung tìm giải pháp huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính phục vụ mục tiêu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026 – 2030”.

Phát triển hàng không Việt Nam nên hướng tới từ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Phát triển hàng không Việt Nam nên hướng tới từ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

16 Dec, 03:23 PM

Kinhtedothi - Phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam cần tập trung vào doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, xây dựng hệ sinh thái, đào tạo nhân lực chất lượng cao, thu hút chuyển giao công nghệ và hợp tác chiến lược với các tập đoàn lớn (Airbus, Boeing, Embraer) nhằm kết nối chuỗi cung ứng hàng không bền vững, nâng vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu...

Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”

Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”

15 Dec, 06:39 PM

Kinhtedothi-Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chính thức ra đời từ năm 2023 nhưng đã đạt được những thành tích ấn tượng. Doanh số bán hàng ngày càng tăng, có thời điểm thương hiệu đạt hơn 6 triệu lượt bán trên các nền tảng thương mại điện tử, đứng top 2 trên TikTok. Có được thành công đó là nhờ phương châm kinh doanh “trọng chữ tín” của “bà trùm” đồ ăn vặt Đỗ Thị Tuyết cùng các cộng sự. 

Sẵn sàng nguồn điện an toàn, chất lượng cao phục vụ Sân bay quốc tế Long Thành

Sẵn sàng nguồn điện an toàn, chất lượng cao phục vụ Sân bay quốc tế Long Thành

14 Dec, 05:47 PM

Kinhtedothi - Công ty Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) cho biết, tháng 11 vừa qua, công ty đã phối hợp Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đấu nối thành công các lộ ra 22kV của Trạm biến áp 110kV Long Thành, chính thức hòa lưới điện quốc gia vào hệ thống phân phối nội bộ của sân bay. Việc này đánh dấu bước hoàn thiện quan trọng trong hạ tầng cấp điện phục vụ Cảng hàng không Quốc tế Long Thành, sẵn sàng đảm bảo điện an toàn, tin cậy khi Sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động và đón chuyến bay đầu tiên vào ngày 19/12 tới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ