Trăm dầu đổ đầu Chủ tịch VFF

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm qua, VFF đã công bố danh tính HLV trưởng mới của đội Futsal Việt Nam, đó là ông Bruno Jose Garcia Formoso.

 Đây là một HLV danh tiếng của làng futsal thế giới khi đã dẫn dắt nhiều đội bóng mạnh. Thế nhưng, từ chuyện của đội futsal bất giác nhớ đến đội tuyển Việt Nam, bởi đến nay, lộ trình tìm kiếm HLV trưởng mới được tái khởi động.

Việc tôi, tôi làm

Đó là tuyên bố của Trưởng đoàn futsal Việt Nam Trần Anh Tú. Điều đáng nói, VFF là đơn vị đứng ra ký hợp đồng với HLV Bruno nhưng nơi trả tiền lương lại là Công ty Thái Sơn Nam của ông Tú. Sở dĩ có sự lắt léo này là do ông Tú tự nguyện bỏ tiền thuê HLV ngoại về dẫn dắt đội bóng của mình và sau đó, ngỏ ý được trợ giúp VFF.

Thực ra, đây không phải là lần đầu tiên ông Tú chi viện HLV trưởng cho đội tuyển Việt Nam. Mấy năm qua, cũng nhờ sự hào phóng của ông Tú trong việc thuê HLV Gargelli mà đội futsal Việt Nam có bước thăng tiến trên đấu trường khu vực. Từ chỗ là một đội lót đường, futsal Việt Nam hiện luôn đứng ở top 2 Đông Nam Á.

 
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng (trái) và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP Hồ Chí Minh Trần Anh Tú trao áo và cờ lưu niệm cho HLV Bruno tại lễ ra mắt. Ảnh: Đức Đồng
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng (trái) và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP Hồ Chí Minh Trần Anh Tú trao áo và cờ lưu niệm cho HLV Bruno tại lễ ra mắt. Ảnh: Đức Đồng

Nhiều người bất ngờ khi ông Tú thường xuyên giúp VFF về HLV trưởng, thậm chí, đưa cả đội tuyển ra nước ngoài tập huấn để giành thành tích cao. Có lần, ông bầu này tâm sự: "Tôi coi phát triển fusal là sứ mệnh của mình. Hiện, chưa có ai hào hứng thì tôi nhận vai trò tiên phong với hy vọng mọi người sẽ cùng nhau chung sức gánh vác trách nhiệm".

Khổ như Chủ tịch VFF

Từ chuyện của futsal, bất giác người ta nghĩ đến ĐT Việt Nam khi đến giờ vẫn chưa có HLV trưởng. Sự đình trệ này xuất phát từ tư tưởng, chuyện lớn phải để nhiệm kỳ mới giải quyết. Căng ở chỗ, phải mất hơn một năm chuẩn bị, Đại hội VFF mới có thể tiến hành để chọn ra ban lãnh đạo mới. Và để ban lãnh đạo mới thích ứng với công việc và sau đó khởi động chiến dịch tìm HLV trưởng mới cho đội tuyển cũng phải mất thêm vài tháng.

Nhiều người cảm thấy sốt ruột khi đến tận lúc này, khi các đối thủ trong khu vực đã đi trước một bước nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có thuyền trưởng mới. Thấy tiếc, bởi nếu như vượt qua được tâm lý nhiệm kỳ, né tránh trách nhiệm và kỳ vọng thái quá vào vị Chủ tịch mới, ông Lê Hùng Dũng thì có lẽ lúc này VFF đã không phải cuống cuồng đi tìm HLV trưởng.

Có thể hiểu, VFF đang dồn rất nhiều trách nhiệm và kỳ vọng về ông Lê Hùng Dũng, một doanh nhân có nhiều ảnh hưởng. Nhưng, nhiều chuyên gia cho rằng, thế mạnh của ông Dũng là tìm nguồn tài trợ cho VFF, tạo ra một đường ray về chiến lược để đưa đoàn tàu bóng đá Việt Nam đi lên chứ không phải ở những công việc cụ thể như tìm người cho đội tuyển. Bất giác, người ta thấy lo cho ông Dũng, lo cho tương lai của bóng đá Việt Nam nếu như ngay cả những việc chuyên môn đơn thuần cũng phải chờ người đứng đầu VFF quyết.

Thế mới nói, một việc mà VFF và bản thân ông Dũng cần phải tạo ra trong nhiệm kỳ mới, đó là xây dựng thành công một đội ngũ giúp việc hiệu quả, có trách nhiệm. Bởi, ông Dũng dù có ba đầu sáu tay cũng không thể cáng đáng hết một núi công việc ở VFF. Và, xin nhắc lại rằng, hãy giải phóng ông Dũng khỏi những công việc thường ngày để dành thời gian lo chiến lược cho bóng đá Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần