Trạm thu phí Long Phước ùn tắc kéo dài hàng cây số

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do lượng phương tiện lưu thông qua tăng đột biến, Trạm thi phí Cao tốc TP Hồ Chí Minh – Dầu Giây đã bị ùn tắc nghiêm trọng vào buổi trưa 28/4.

Điểm ùn tắc là Trạm thu phí Long Phước. Đây là một trong ba trạm thu phí trên tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh – Dầu Giây. Tuyến cao tốc này có tổng chiều dài 55 km, đi qua địa phận hai tỉnh, thành là TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai. Dự án được thông xe toàn tuyến vào đầu tháng 2/2015.
Mặc dù Trạm thu phí Long Phước đã được vận hành bằng thệ thống thu phí tự động từ ngày 21/8/2017.
 Ùn tắc kéo dài tại Trạm thu phí Long Phước vào trưa 28/4 (Ảnh: Hạnh Ngân)

Tuy nhiên, vào trưa 28/4, do người dân TP Hồ Chí Minh đổ xô đi du lịch tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nhân dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 nên tại trạm thu phí đã xảy ra tỉnh trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Có thời điểm, hàng dài phương tiện kéo dài hàng cây số cùng “chôn chân” nhau dưới cái năng như đổ lửa.

Mặc dù trước đó, nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có công điện khẩn chỉ đạo các trạm thu phí có nguy cơ ùn tắc, nhất là khu vực cửa ngõ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Tổng cục Đường bộ yêu cầu đơn vị quản lý trạm cần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chủ phương tiện trong việc mua vé và phải mở barie giải tỏa phương tiện trong trường hợp xảy ra tắc đường trước khi vào trạm. Trong trường hợp trạm thu phí để dòng phương tiện ùn tắc hơn 750m thì đơn vị thu phí sẽ bị xử phạt.

Cùng với đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu tăng cường lực lượng, đảm bảo an ninh, trật tự, phân làn, phân luồng và có các giải pháp phù hợp đảm bảo các trạm thu phí hoạt động liên tục, không xảy ra ùn tắc giao thông tại khu vực trạm thu phí. Tuy nhiên, việc Trạm thu phí Long Phước để ùn tắc kéo dài hàng cây số vào trưa 28/4 vẫn chưa thấy có thông tin gì về việc xử phạt đơn vị thu phí tại đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần