Trận chung kết chưa từng có tại Champions League

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối cùng thì điều mà đại đa số các khán giả ở châu Âu mong muốn đã xảy ra: đó là FC Barcelona và Juventus sẽ gặp nhau ở chung kết Champions League.

Trận chung kết chưa từng có tại Champions League - Ảnh 1
Họ không ghét bỏ gì đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, nhưng ít ai muốn năm thứ hai liên tiếp lại phải chứng kiến một cuộc đối đầu giữa hai đội bóng của xứ đấu bò tót, bởi ở mùa bóng trước hai đội vào chung kết là Madrid và Atletico.

Bởi lý do đó, sau khi “Gã khổng lồ xứ Catalunya” đã quật ngã “Hùm Xám” Bayern ở trận bán kết thứ nhất thì phần lớn các CĐV của làng túc cầu châu  Âu đều hy vọng “Bà đầm già thành Turin” sẽ đánh bại Real Madrid. 

“Cầu được ước thấy”, giấc mơ của số đông khán giả đã được đáp ứng khi Juventus giành quyền vào chung kết Champions của mùa bóng 2014-2015. Hứng khởi hơn, đây sẽ lần đầu tiên Barca và Juventus gặp nhau tại một trận chung kết của Cúp châu Âu. Bởi vậy, trận thư hùng sắp tới hứa hẹn sẽ một màn trình diễn mới mẻ, chứ không như những trận Kinh điển Barca - Madrid mà mỗi năm xảy ra không dưới hai, ba lần.

Juve hoàn hảo về chiến thuật, Morata trừng phạt đội bóng cũ

Trở lại với trận đấu, có thể nói Juventus đã chơi một trận hoàn hảo về chiến thuật và kết quả hòa 1-1 trên chảo lửa Santiago Bernabeu là hoàn toàn hợp lý. Bất chấp sức ép từ trên khán đài và bị dẫn trước 1-0 do phải nhận một quả phạt đền ngay từ phút thứ 22 của trận đấu, đội bóng nước Ý vẫn bình tĩnh chặn đánh và phá hỏng mọi hướng tấn công của đoàn quân áo trắng cùng các cú sút của Benzema, Bale và Cristiano, đồng thời liên tiếp triển khai những đòn đánh trả sắc bén. Bộ ba nguyên tử của Real Madrid đã không thể làm mưa làm gió trước hàng phòng ngự nhiều tầng lớp, chơi hết sức có tổ chức, bọc lót lẫn nhau của Juventus. 

Trận này, Bale có nhiều bóng hơn ai hết, nhưng các cú sút và đánh đầu của cầu thủ xứ Wales đều không chính xác. Sau trận này, có lẽ số phận của Bale ở Madrid sẽ bấp bênh hơn bao giờ hết, bởi lâu nay không ít người đã chán ngấy với cầu thủ này cũng như những phát ngôn vô lối của người đại diện của anh.

Thật trớ trêu và nghiệt ngã cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha khi Morata, một người cũ của Real Madrid, lại là kẻ hạ sát Casillas bằng cú sút cận thành ở phút thứ 56, tận dụng một giây lơ là của hàng thủ áo trắng. Là cầu thủ được trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Madrid, Morata không nỡ ăn mừng bàn thắng, nhưng sự chuyên nghiệp của một cầu thủ nhà nghề buộc anh phải phục vụ cho đội bóng mới.

Nếu như ở hiệp một và 15 phút đầu của hiệp hai, các khán giả “merengues” trên thánh địa của mình tin tưởng Real Madrid trước sau gì cũng sẽ làm nên một cuộc lội ngược dòng lịch sử, thì đến 30 phút cuối của hiệp hai, kể từ bàn gỡ hòa của Morata, hy vọng lớn lao của họ cứ xẹp dần. Thậm chí người xem có cảm tưởng, Juventus không cảm thấy lo lắng và càng chơi càng bình tĩnh, sáng suốt hơn bao giờ hết, tin tưởng vào một chiến thắng chung cuộc cuối cùng cũng sẽ đến. Chưa hết, mặc dù là một lão tướng ở tuổi tứ tuần, thủ môn Buffon đã luôn biết tỏa sáng ở những trận đánh lớn.

Juventus đã giành một chiến thắng xứng đáng để đối đầu với FC Barcelona tại trận chung kết ở Berlin.
Real bị trừng phạt bởi người cũ Morata
Real bị trừng phạt bởi người cũ Morata
Real Madrid và khả năng trắng tay 

Giống như đại kình địch FC Barcelona ở mùa bóng trước, năm nay đến lượt Real Madrid có thể sẽ trắng tay danh hiệu. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã bị loại khỏi cuộc chơi tại Cúp Nhà vua và Champions League. Hy vọng mỏng manh như sợi khói còn lại là Liga, nhưng rất có thể nó sẽ nhanh chóng biến mất khi Barcelona gặp Atletico tại vòng áp chót. Và cho dù Barca có thua hoặc hòa ở trận này, thì ở trận cuối cùng, Barca vẫn có thể dễ dàng đánh bại Deportivo để chiếm chức vô địch Liga, bởi khoảng cách hiện nay giữa hai đội đã là 4 điểm, sau khi Madrid hòa Valencia 2-2 trong trận đấu gần đây nhất. 

Không phải ngẫu nhiên mà phát biểu sau trận đấu với Juventus, HLV Carlo Ancelotti tuyên bố “tôi muốn ở lại Madrid nhưng tôi biết rõ bóng đá là như thế nào và chuyện này sẽ do CLB quyết định”. Nguy cơ về một mùa bóng trắng tay đã hiện lên mồn một qua phát biểu của Carletto.

Một lần nữa lời nguyền “không một đội bóng nào có thể hai lần liên tiếp vô địch Champions” đã vận vào đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Trong khi đó, Barca đang đứng trước cơ hội một lần nữa có “cú ăn ba” lịch sử và nếu họ vô địch Champions, Liga và Cúp Nhà vua ở mùa bóng này thì họ sẽ trở thành đội bóng duy nhất ở châu Âu có hai cú ăn ba, một điều chưa từng xảy ra trong lịch sử hàng trăm năm của làng túc cầu châu lục.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần