Trận hòa đầy may mắn cho Everton

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Everton tỏ ra khá bất lực trong khâu tấn công. Mặc dù vậy, các đợt triển khai bên phía đội khách cũng chẳng sáng sủa hơn là bao.

Đúng tính chất cuộc chạm trán, hai đội nhập cuộc với tốc độ rất cao. Đoàn quân HLV Rodgers dần tạo được sức ép lớn về phía cầu môn Everton. Balotelli sút phạt từ khoảng cách hơn 30m khiến Howard phải tung người đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Ở tình huống tiếp theo, Gerrard đá phạt chính xác tạo điều kiện cho Lallana bay người đánh đầu cận thành. Rất may cho đội khách là thủ thành Tim Howard đã xuất sắc bay người cứu thua.

Lukaku tỏ ra khá đơn độc trên hàng công Everton khi thiếu sự hỗ trợ từ đồng đội. Mirallas cũng sớm phải rời sân vì chấn thương, nhường chỗ cho McGeady.
Trận hòa đầy may mắn cho Everton - Ảnh 1
Cuối hiệp một, Liverpool liên tục hãm thành. Markovic có pha cứa lòng chạm một hậu vệ đi chệch khung thành. Sterling được Henderson trao cho cơ hội vàng nhưng một lần nữa không khuất phục được Howard.

Sang hiệp 2, đoàn quân HLV Rodgers vẫn duy trì được sức ép mạnh mẽ. Mặc dù vậy, các pha xử lý cuối cùng vẫn chưa đạt được hiệu quả. Nhận thấy sự bế tắc, Coutinho được đưa vào thay Markovic.

Tình huống mở tỷ số cho Liverpool khi
Gerrard đá phạt khai thông bế tắc. Liverpool được hưởng quả đá phạt góc sút rất rộng. Thủ quân Gerrard bước lên thực hiện cú cứa lòng điệu nghệ không cho Howard cơ hội cản phá. 

Hưng phấn dâng cao, Liverpool suýt có bàn nhân đôi cách biệt. Sterling thoát đi tốc độ bên cánh trái rồi căng ngang dọn cỗ để Balotelli đệm cận thành, bóng đập trúng xà ngang.

Bị dẫn bàn, nhưng Everton tỏ ra khá bất lực trong khâu tấn công.  Mặc dù vậy, các đợt triển khai bên phía đội khách cũng chẳng sáng sủa hơn là bao. Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về Liverpool thì bất ngờ xảy đến ở phút bù giờ thứ hai.

Sau tình huống hậu vệ áo đỏ đánh đầu phá bóng ra, trung vệ Jagielka lao lên thực hiện cú rocket sấm sét, đưa bóng bay thẳng vào góc lưới cao, mang lại trận hòa 1-1 đầy may mắn cho Everton.