Tràn ngập siêu khuyến mại giảm giá trong dịp “Black Friday”

Bài và ảnh Thời Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Black Friday” còn gọi là “Ngày thứ Sáu đen tối”, ngày Thứ 6 ngay sau lễ Tạ ơn ở ngày thứ Năm tuần thứ 4 trong tháng 11. Ngày này mới xuất hiện tại Việt Nam không lâu, nhưng xu hướng của thị trường cũng đã dần bắt kịp thế giới trong việc giảm giá khuyến mại hàng bán.

 Canifa giảm toàn bộ các mặt hàng từ 10-50% dịp Black Friday.
Giảm giá "sốc"

Tại Việt Nam, Black Friday mới trở nên phổ biến vài năm gần đây, nhưng đã tạo nên “cơn sốt” khá lớn đối với các doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng.

Năm nay, Black Friday được các đơn vị cung ứng hàng hoá tại Việt Nam chuẩn bị và thông báo từ khá sớm. Khảo sát của phóng viên tại nhiều tuyến phố trên địa bàn Hà Nội, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, trang thương mại điện tử, hầu hết đã niêm yết lại giá hàng bán, chương trình giảm giá cực lớn.
 Thương hiệu Việt ZEN giảm 50% giá trong dịp Black Friday.
Nhiều đại diện cửa hàng cho biết đã nhập thêm mặt hàng mới phục vụ nhu cầu tiêu tùng của người dân. Các mặt hàng mới, đơn vị cung ứng niêm yết giảm giá từ 10-30%. Các mặt hàng đã bày bán trước thời điểm này giảm sâu đến 70% tuỳ theo mặt hàng. Một số cơ sở vừa giảm giá, vừa tặng hàng khuyến mại.

Các mặt hàng giảm giá sốc dịp này là thời trang, chăn ga gối đệm, điện tử điện lạnh, đồ gia dụng, nội thất, mỹ phẩm, kính mắt, túi xách, phụ kiện thời trang, giày dép… Năm nay có cả những cơ sở vàng bạc, hãng cũng ứng dịch vụ du lịch cũng tham gia giảm giá hàng bán, dịch vụ và giá vé đi các chặng bay trong dịp Black Friday.
 Trang thương mại điện tử Sendo đưa ra những sản phẩm dịch vụ vé máy bay giá rẻ và nhiều mặt hàng khác dịp Black Friday.
Như vậy năm nay không chỉ có các sản phẩm tiêu dùng mà các dịch vụ giao thông, du lịch cũng đón cơ hội du khách nước ngoài đến Việt Nam nghỉ dưỡng để phục vụ, chăm sóc nhằm tăng doanh thu.

Black Friday cơ hội mua sắm cho chị em

Những năm gần đây, các thương hiệu thời trang, giày dép, mỹ phẩm của nước ngoài đã có mặt nhiều trên thị trường Việt Nam, như: Thương hiệu fast fashion - thời trang mỳ ăn liền, Forever21, H&M, Zara, Mango, Old Navy,... hoặc mỹ phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Nga, Pháp, Đức, Mỹ …
 Mỹ phẩm đồng loạt giảm giá đến 50% dịp Black Friday.
Hoà nhịp cùng xu hướng thế giới, các thương hiệu Việt cũng chạy đua giảm giá kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm. Black Friday là một trong những cơ hội để các đơn vị đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu mặt hàng mới, tiêu thụ hàng hoá có sẵn trong kho. Ngoài những thương hiệu nổi tiếng thế giới kể trên, các thương hiệu hàng Việt được nhiều chị em quan tâm mua sắm và cũng giảm giá sâu như: Nem, Canifa, Seven.AM, May 10, Việt Tiến, …

Chị Trần Thị Hoa chia sẻ: Black Friday là dịp để chị đi săn hàng giá rẻ thời trang, mỹ phẩm, son môi, giày dép, túi xách, … Cái nào phù hợp, rẻ thì mua. Bây giờ không ai để quần áo, giày dép cũ mới mua mà mua để thay đổi thường xuyên.

Hầu hết các cửa hàng, đơn vị cung ứng hàng hoá, DN đều đã giảm giá từ ngày lễ Tạ ơn 21/11 đến hết 25/11.
 Giày dép, túi xách thương hiệu nước ngoài giảm đến 50% dịp Black Friday.
Ngoài những cửa hàng, trung tâm thương mại, các trang thương mại điện tử trên địa bàn cả nước cũng đã sẵn sàng phục phụ nhu cầu mua sắm trong dịp Black Friday, như: Adayroi.com, Chotot.com, Sendo, Zalora.vn, Muaban.net, Enbac, Tiki.vn …

Nhờ những trang mua sắm điện tử, nhiều mặt hàng đã được đặt hàng trực tiếp từ nước ngoài như: Quần áo, mỹ phẩm, đồ gia dụng … Em Ngọc sinh viên chia sẻ: Dịp này nước ngoài có nhiều hàng giảm giá mạnh. Em đã chung với bạn đặt lô áo phông ở Trung Quốc, giá rẻ chỉ bằng 1/2 giá khi mua sản phẩm cùng loại ở Việt Nam.
Đến thời điểm này, các cửa hàng, trung tâm thương mại đã sẵn sằng đón khách đến tham quan, mua sắm những sản phẩm chất lượng tốt, giá hấp dẫn dịp Black Friday.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần