Trấn Thành ôm chầm thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2016

Ngân Giang, Ảnh: BTC
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau thời gian chuẩn bị, hoạt động “Người đẹp Nhân ái” của cuộc thi "Hoa hậu Việt Nam 2016" chính thức lên sóng truyền hình vào tối 26/6.

“Người đẹp Nhân ái” là điểm nhấn nổi bật của cuộc thi năm nay, trong đó mỗi thí sinh bốc thăm một dự án và phối hợp cùng Ban tổ chức, nhà tài trợ thực hiện tại nhiều địa phương còn gặp khó khăn. Ban tổ chức mong muốn tạo ra nhiều kết quả thiết thực, trực tiếp và mang tính lâu dài với những công trình địa phương hoặc người dân cần được giúp đỡ.
Trấn Thành ôm chầm thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2016 - Ảnh 1
Đặc biệt, mỗi tập phát sóng của chuỗi chương trình bao gồm 5 thí sinh cùng sự tham gia của hội đồng bình luận. Đó là những nhân vật uý tín: MC Trấn Thành, nhà báo Trác Thuý Miêu, nghệ sĩ Xuân Bắc, diễn viên Chi Bảo.
Nguyễn Thị Như Thuỷ (SBD 242) với dự án “Bảo vệ lá chắn Cần Giờ”
Nguyễn Thị Như Thuỷ (SBD 242) với dự án “Bảo vệ lá chắn Cần Giờ”
Ở mỗi tập, sau khi theo dõi clip giới thiệu dự án của từng thí sinh, các bình luận viên sẽ lựa chọn người đẹp mà họ muốn bảo vệ trước sự chất vấn của các khách mời khác trong hội đồng. Các thí sinh và hội đồng bình luận tạo nên những cuộc đối thoại chất vấn thú vị, giúp người xem thấu hiểu trọn vẹn tâm huyết và câu chuyện phía sau những thành quả ngọt ngào.
 
Ở tập đầu tiên đã phát sóng vào tối 26/6 với các dự án được thực hiện tại những địa phương còn gặp nhiều khó khăn của huyện Cần Giờ (một trong những huyện ngoại thành của TP Hồ Chí Minh). Và năm thí sinh trình bày về dự án nhân ái.
Thí sinh Nguyễn Thuỳ Linh bị Chi Bảo chất vấn về trang phục
Thí sinh Nguyễn Thuỳ Linh bị Chi Bảo chất vấn về trang phục
Trấn Thành ôm chầm thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2016 - Ảnh 2

Thí sinh Nguyễn Thuỳ Linh (SBD 118) với dự án “Công trình nước sạch tự đồng cho trường tiểu học Thiềng Liềng”.
H’Ăng Niê (SBD 155) với dự án “Khu vui chơi cho trẻ em ở xã đảo Thạnh An”.
H’Ăng Niê (SBD 155) với dự án “Khu vui chơi cho trẻ em ở xã đảo Thạnh An”.
Theo đó, MC Trấn Thành bảo vệ thí sinh Nguyễn Như Thủy và H’ăng Niê. Là một người con của dải đất miền Trung, Nguyễn Thị Như Thuỷ bày tỏ sự hào hứng với dự án Bảo vệ lá chắn huyện Cần Giờ.

Trong quá trình hoạt động tại huyện Cần Giờ, Như Thuỷ không ngần ngại bùn đất xuống khám phá rừng phòng hộ. Cô cũng tìm hiểu lợi ích to lớn của rừng phòng hộ với đời sống người dân địa phương Cần Giờ cũng như TP HCM.

Đặc biệt, với sự giúp đỡ của các chuyên viên bảo vệ rừng, Như Thuỷ cùng các bạn trẻ tiến hành trồng cây đước theo quy định nhằm giúp tăng lá chắn rừng phòng hộ. Bên cạnh đó, Như Thuỷ cũng kêu gọi các bạn trẻ nhặt rác tại bãi biển và thực hiện một biển báo từ vỏ nghêu để kêu gọi người dân cùng chung tay bảo vệ biển.

Sau khi theo dõi clip dự án này, MC Trấn Thành – người lựa chọn và bảo vệ Như Thuỷ – ngay lập tức lên sân khấu ôm chầm cô gái trẻ vì quá cảm mến, ngưỡng mộ. Nam MC bị chinh phục bởi sự chân thành từ con tim và kỹ năng dẫn dắt câu chuyện một cách tự nhiên của Như Thủy. Trấn Thành còn bày tỏ: “Con tim anh đã thuộc về em rồi!”.
Thí sinh Nguyễn Thị Như Thủy.
Thí sinh Nguyễn Thị Như Thủy 
MC Trấn Thành ôm thí sinh Như Thủy
MC Trấn Thành ôm thí sinh Như Thủy
Trong khi đó, nhà báo Trác Thuý Miêu đánh giá cao clip dự án của Như Thuỷ. Bởi chỉ qua vài phút ngắn ngủi, cô gái trẻ có thể giới thiệu địa phương, đời sống người dân, thông tin khoa học về rừng phòng hộ và cả phương pháp cứu lấy thiên nhiên một cách đơn giản với tất cả khán giả.
Riêng nghệ sĩ Xuân Bắc phải đứng dậy chia sẻ suy nghĩ khi bị thuyết phục qua những suy nghĩ chân thật của Như Thuỷ về việc trồng rừng. “Em cho mọi người thấy đó là một việc đơn giản, không ghê gớm như chúng ta tưởng”, Xuân Bắc cho biết. Đồng quan điểm với các đồng nghiệp, MC Trấn Thành cũng nhấn mạnh: “Em đang văn minh hoá, thú vị hoá công việc từ thiện”.
Nhà báo Trác Thúy Miêu bảo vệ thí sinh Trần Ngô Thu Thảo, nghệ sĩ Xuân Bắc chọn thí sinh Hoàng Thị Phương Thảo còn diễn viên Chi Bảo quan tâm tới dự án công trình nước sạch nên chọn thí sinh Nguyễn Thùy Linh.
H’Ăng Niê bật khóc khi kể về tuổi thơ cực khổ
H’Ăng Niê bật khóc khi kể về tuổi thơ cực khổ
Sau mỗi dự án của các thí sinh, các vị bình luận viên đã có những quan điểm quyết liệt, thẳng thắn về sự phấn đấu trong cuộc sống. Đặc biệt, MC Trấn Thành nêu quan điểm của mình: “Ai cam chịu với cái nghèo thì đừng bắt xã hội phải quan tâm”.
Hoàng Thị Phương Thảo (SBD 206) với dự án “Công trình Bê tông hóa tuyến đường”.
Trần Ngô Thu Thảo (SBD 218) với dự án “Công trình Lắp đặt đèn điện trên tuyến đường”.
Anh cũng góp ý với thí sinh Trần Ngô Thu Thảo: “Đôi khi khuôn khổ là tốt, chuẩn mực là tốt nhưng nếu làm quá, nó sẽ phản tác dụng”. Riêng nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ: “Trước khi kêu trời, mình hãy tự giúp mình đi”.
Trần Ngô Thu Thảo chinh phục hội đồng bình luận bằng tấm lòng chân thành
Trần Ngô Thu Thảo chinh phục hội đồng bình luận bằng tấm lòng chân thành
Hoàng Thị Phương Thảo chung tay xây dựng tuyến đường mới cho người dân
Hoàng Thị Phương Thảo (SBD 206) với dự án “Công trình Bê tông hóa tuyến đường”.
Ngoài ra, ban bình luận viên có những màn “đối đáp” căng thẳng để bảo vệ thí sinh của mình, góp phần mang đến bầu không khí tranh luận sôi nổi, hào hứng. Trước sự góp ý của diễn viên Chi Bảo với Hoàng Thị Phương Thảo sau khi chứng kiến cô khóc, MC Trấn Thành liền phát biểu: “Tôi có cảm giác anh Chi Bảo dị ứng với những giọt nước mắt thì phải”. Hay trong một tình huống khác, nhà báo Trác Thuý Minh thẳng thắn nhân xét về một chia sẻ của Xuân Bắc là “sai rồi” ngay trên sóng truyền hình.
Hoàng Thị Phương Thảo.
Hoàng Thị Phương Thảo.
Kết quả của phần thi “Người đẹp Nhân ái” sẽ được Ban giám khảo “Hoa hậu Việt Nam 2016” chấm điểm độc lập và công tâm. Thí sinh giành chiến thắng được tiến thẳng vào top 5 chung cuộc trong đêm chung kết toàn quốc sẽ diễn ra vào cuối tháng 8 tại TP Hồ Chí Minh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần