Trang nghiêm thực hiện nghi lễ chào cờ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay 1/6, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã đến dự và cùng thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca tại cơ quan Thành đoàn Hà Nội, Trung đoàn Cảnh sát cơ động (Công an Hà Nội) và Sở Thông tin - Truyền thông.

Trước đó ngày 22/5/2015, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã có Công văn số 2240 yêu cầu các cơ quan, đoàn thể chỉ đạo, kiểm tra trong hệ thống tổ chức thực hiện nghiêm việc chào cờ, hát Quốc ca theo quy định. Đồng thời khuyến khích các cơ quan, đơn vị căn cứ điều kiện thực tế để tổ chức nghi thức chào cờ, hát quốc ca vào mỗi sáng thứ hai hằng tuần.

 
Nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca tại Sở Thông tin & Truyền thông.
Nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca tại Sở Thông tin & Truyền thông.
Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hồ Quang Lợi, nghi lễ chào cờ, hát quốc ca là một nghi thức thiêng liêng thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, đồng thời giáo dục lý tưởng cách mạng cho cán bộ đảng viên, các tầng lớp Nhân dân, nhất là đối với thế hệ trẻ.

Tuy nhiên, theo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, trong thực tế vẫn còn một số nơi khi thực hiện nghi thức chào cờ chỉ sử dụng bài Quốc ca có lời hoặc nhạc được ghi âm sẵn, đại biểu, người tham dự lễ không hát hoặc hát sai nhạc và lời.  

 
Hát Quốc ca  tại Thành đoàn Hà Nội.
Hát Quốc ca tại Thành đoàn Hà Nội.
Do đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn TP chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra tại các cơ quan, đơn vị trong hệ thống thực hiện nghiêm việc hát Quốc ca; thường xuyên giáo dục, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của lễ chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca, Quốc tế ca (đối với đảng viên); tổ chức cho cán bộ, đảng viên, hội viên, học sinh, sinh viên hát những ca khúc trên đúng lời và nhạc.

 
Chào cờ tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động.
Chào cờ tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động.
Trong sáng 1/6, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Thành ủy đã đến dự và cùng thực hiện nghi lễ chào cờ, hát quốc ca tại cơ quan Thành đoàn Hà Nội, Trung đoàn Cảnh sát cơ động và Sở Thông tin - Truyền thông. Đây là 3 đơn vị từ nhiều năm nay đã thường xuyên tổ chức nghiêm túc nghi lễ này vào mỗi sáng thứ 2 đầu tuần, đầu tháng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần