Trang phục dân tộc của Lệ Hằng chiếm đến 11 kiện hàng

Như Hương - Nhiếp ảnh: Lê Thiện Viễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Sau nhiều tháng khởi động và thực hiện, Top 5 trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2016 vừa được công bố cách đây không lâu.

Cả 5 mẫu thiết kế này nhanh chóng nhận được hàng loạt nhận xét tích cực, yêu mến từ khán giả bởi sự đột phá về ý tưởng sáng tạo, chất liệu và kỹ thuật thực hiện.

Trải qua quá trình chọn lọc, đánh giá và lắng nghe phần thuyết trình từ các thí sinh, thiết kế chiến thắng dựa trên tổng điểm chia đều từ ban giám khảo, Á hậu Lệ Hằng và bình chọn của khán giả.
Kết quả, mẫu thiết kế được chọn trở thành "Trang phục dân tộc" chính thức của Á hậu Lệ Hằng tại Miss Universe 2016 chính là "Nàng Mây" của thí sinh Thái Trung Tín.
 
Ngay từ khi nằm trên bản vẽ, đây được đánh giá là một tác phẩm độc đáo với ý tưởng sáng tạo mang tính văn hóa và giá trị thẩm mỹ cao. "Nàng Mây" lấy ý tưởng “Cái đẹp bắt nguồn tự sự giản dị” và từ những chất liệu dân gian, quen thuộc về làng nghề truyền thống đan lát mây tre lá.
 
Những chiếc lờ bắt cá có dáng dấp như bông lúa, được kết lại, những chiếc lờ tạo hình thành bông hoa sen khắc họa được hình ảnh một đất nước nông lâm ngư nghiệp với bản sắc văn hóa, phong tục khó trộn lẫn với bất kỳ quốc gia nào trong khu vực. Nghệ thuật đan lát thể hiện qua trang phục chứng minh cho tiềm năng cải thiện, phát triển đột phá về mọi mặt của những nghề thủ công truyền thống lâu đời Việt Nam.
 
 Trang phục dân tộc "Nàng Mây" được lựa chọn để Lệ Hằng dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2016
Nhận được kết quả chung cuộc sau hơn năm tháng tham dự cuộc thi, thí sinh Thái Trung Tín vô cùng hạnh phúc và bất ngờ. Anh chia sẻ bản thân cảm thấy vô cùng tự hào khi thiết kế của mình mang trọng trách quảng bá nét đẹp của nước nhà đến với thế giới. Để hoàn thành tác phẩm này, Trung Tín gặp không ít khó khăn trong mọi công đoạn thực hiện. Đặc biệt là khâu tính toán kết cấu trang phục sao cho từng mảnh ghép nhỏ trùng khớp, vừa khít với nhau và chất liệu mây tre thật sự toát ra được nét đẹp riêng biệt, đặc sắc. Suốt quá trình, Trung Tín phải liên tục đi đến các địa điểm như: Hóc Môn, Bình Dương để thực hiện đan kết sản phẩm như hình dáng, kích thước mong muốn.
 Lệ Hằng và nhà thiết kế Thái Trung Tín
Bên cạnh đó, để đảm bảo bộ trang phục được hoàn hảo nhất tại đấu trường Miss Universe 2016, thí sinh Thái Trung Tín cùng đại diện của công ty Unicorp đã sang Philippines vào cuối tuần qua. Toàn bộ trang phục mất nhiều thời gian tách rời và đóng thùng cẩn thận với 11 kiện hàng vận chuyển sang Manila. Từng thùng hàng đều được phía hãng máy bay hỗ trợ vận chuyển bằng tay thay vì băng chuyền như hàng hoá thông thường.
 Thiết kế mang tên "Mẫu Nghi"
Tranh thủ thời gian nghỉ ngơi của Lệ Hằng, Trung Tín gặp đại diện Việt Nam để hoàn chỉnh bộ trang phục dân tộc đang được chờ đợi nhất thời điểm này. Đây cũng là sự cố gắng, chuyên nghiệp của công ty Unicorp và êkip mong muốn hình ảnh của đại diện Việt Nam luôn được chuẩn bị kỹ lưỡng trên đấu trường nhan sắc hàng đầu thế giới như Miss Universe.
 Thiết kế mang tên "Phụng bào"
Dù ban đầu khá lo lắng. nhưng khi đặt chân đến Philippines, Trung Tín bình tĩnh hơn và từng bước thực hiện từng công đoạn cần thiết. Anh phải chuẩn bị kỹ lưỡng những dụng cụ cần thiết để ghép nối các bộ phận lại với nhau. Sau khi hoàn thành, ráp nối hoàn chỉnh bộ trang phục "Nàng Mây", Trung Tín hoàn toàn có thể thở phào nhẹ nhõm.
 Thiết kế mang tên "Hồn Việt"
Dừng bước ở vị trí thứ 2 trong hành trình tuyển chọn trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam là thiết kế "Hồn Việt" của thí sinh Nguyễn Hữu Bình. Tác phẩm dựa trên hình ảnh chiếc nón lá bài thơ của xứ Huế. Phần cánh của bộ trang phục được phóng tác từ hình ảnh Trống Đồng như một niềm tự hào của dòng chảy lịch sử, sự chuyển tiếp, giao thoa giữa giá trị cổ xưa và nay. Trang phục vẫn toát lên không khí tưng bừng của lễ hội với cách phối đa màu, chất liệu thiên nhiên thuần Việt như lụa tơ tằm Hà Đông, lá, mây, tre, đồng giả cổ... Với sự nỗ lực làm mới hình ảnh áo dài quen thuộc từ chính những chi tiết văn hoá dân tộc, "Hồn Việt" nhận được sự đánh giá cao của ban giám khảo cũng như ủng hộ từ khán giả cả nước.
 
Ngoài ra, top 5 Trang phục dân tộc được lựa chọn còn có sự góp mặt của: Thiết kế mang tên “Vũ Điệu Phượng Hoàng” của thí sinh Nguyễn Đức Hải. Thiêt kế của thí sinh Phạm Lâm Mỹ lấy ý tưởng chính từ Phụng bào Cung đình Huế và nghệ thuật khảm sành sứ. Và cuối cùng là "Mẫu Nghi" - một thiết kế khác của Thái Trung Tín.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần