Trang web của Donald Trump có liên hệ với ngân hàng Nga?

Tú Anh (Theo The Guardian)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiến dịch của Donald Trump đã bác bỏ cáo buộc rằng trang chủ của The Trump Organization nhận thông tin từ ngân hàng Nga.

Việc này nhằm phản bác lại bài báo của tờ Slate khẳng định, các hoạt động trên trang cho thấy, "một mối quan hệ giữa server trang Trump Organization đăng ký hoạt động với hai server khác có tên Alfa Bank”, thuộc về ngân hàng thương mại lớn nhất nước Nga.
 
Bài báo này là cáo buộc mới nhất trong mùa bầu cử về nghi ngờ mối liên hệ giữa tỷ phú Trump và Nga. Chiến dịch của Clinton đã nhanh chóng khẳng định, đây là minh chứng rõ nhất về "liên hệ giữa Donald Trump và Moscow”.
Tuy nhiên, tờ New York Times hôm 31/10 khẳng định, "FBI đã kết luận rằng đây có thể là email marketing hay spam".
Theo thư ký báo chí của Ủy ban tranh cử Hope Hicks: "Thứ nhất, đó không phải server bí mật. Thứ hai, server email này được lập nên vì mục đích marketing, do một bên thứ ba điều hành, và chưa từng được sử dụng kể từ năm 201... tóm lại, The Trump Organization không có quan hệ với bất kỳ thực thể nào tại Nga”.
Mối quan hệ giữa Nga và Donald Trump đã nhiều lần được nêu ra. Một số nhân viên trong chiến dịch tranh cử của ông, bao gồm cựu Chủ tịch chiến dịch Paul Manafort từng có quan hệ kinh doanh tại khu vực tây Âu. Manafort còn từng làm cố vấn cho cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych, đồng minh thân cận của Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tỷ phú Donald Trump cũng từng ca ngợi lãnh đạo Điện Kremlin và từ chối phản đối việc Nga can thiệp vào Ukraine. Một số dự án bất động sản của tỷ phú Trump cũng liên quan tới doanh nghiệp Nga.