Tránh “càng gần đến ngày bầu cử thì nể nang, né tránh”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu: “Cần khắc phục và xử lý nghiêm những trường hợp càng đến gần ngày bầu cử, thì nể nang, né tránh, ngại việc lớn, việc khó, ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ của Thành phố”.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu: “Cần khắc phục và xử lý nghiêm những trường hợp càng đến gần ngày bầu cử, thì nể nang, né tránh, ngại việc lớn, việc khó, ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ của Thành phố”.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu xử lý nghiêm những trường hợp càng đến gần ngày bầu cử, thì nể nang, né tránh, ngại việc khó. Ảnh: Thanh Hải
Sáng 29/2, tại Hội nghị lần thứ 3, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội, các đại biểu đã cho ý kiến về các nội dung: Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ TP, Ban Thường vụ Thành ủy và Thường trực Thành ủy khóa XVI; Chương trình công tác toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khóa XVI; Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy khóa XVI; Chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020. Đây là 4 văn bản rất quan trọng để trên cơ sở đó triển khai thực hiện trong toàn nhiệm kỳ 2015-2020. 

Tại hội nghị đã có 18 ý kiến phát biểu, trong đó đều thống nhất và đồng tình cao với dự thảo 4 văn bản trên. Các văn bản đã bám sát vào các quy định, hướng dẫn của Trung ương, Điều lệ Đảng và các nghị quyết của Trung ương cũng như các văn bản quy định của pháp luật. Đồng thời, các văn bản cũng dựa trên cơ sở thực tiễn, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy khóa XV, nhất là quy chế của Thành ủy khóa XV, đã tiếp thu, kế thừa những kinh nghiệm, kết quả đã đạt được của nhiệm kỳ trước. 

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Ngô Thị Hằng đã tóm tắt lại các ý kiến đóng góp và cho biết, Thường trực Thành ủy tiếp thu các ý kiến góp ý để hoàn thiện, sau đó Ban Thường vụ sẽ xem xét lại lần cuối, sớm ký ban hành triển khai thực hiện.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng là yêu cầu quan trọng hàng đầu, góp phần nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị ngày càng cao. 

“Để quy chế được thực hiện nghiêm túc, yêu cầu quan trọng hàng đầu phải là sự tự giác, gương mẫu chấp hành của từng đồng chí Thành ủy viên; là tinh thần tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng và trong công tác hàng ngày.

Đồng thời, mỗi chúng ta cần tiếp tục phát huy hơn nữa tính công khai, dân chủ trong Đảng đi đôi với đề cao trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương. Đây chính là những cơ sở quan trọng bảo đảm sự đoàn kết, thống nhất vững chắc, sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Thành phố”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu. 

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho biết, sẽ tiếp tục chú trọng triển khai thật tốt các nhiệm vụ trọng tâm như thực hiện sâu rộng việc học tập, nghiên cứu, quán triệt, tổ chức thực hiện đồng bộ, có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ TP Hà Nội, trọng tâm là triển khai xây dựng và tổ chức thực hiện 08 Chương trình công tác lớn của Thành ủy khóa XVI; 5 nhiệm vụ chủ yếu và 3 khâu đột phá của TP nhiệm kỳ 2015-2020.

Rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2016, tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo môi trường đầu tư thông thoáng; thực hiện tốt “Năm trật tự và văn minh đô thị 2016” tạo những chuyển biến rõ nét về mỹ quan, môi trường đô thị, nâng cao một bước nhận thức, ý thức trách nhiệm, chấp hành Luật Giao thông của người dân, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Nhiệm vụ quan trọng cần triển khai ngay là phải chuẩn bị chu đáo, toàn diện để tổ chức thực hiện tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp của nhiệm kỳ 2016-2021, bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

“Đồng thời, cần khắc phục và xử lý nghiêm những trường hợp càng đến gần ngày bầu cử, thì nể nang, né tránh, ngại việc lớn, việc khó, ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ của Thành phố”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu.