Tránh Lễ Hy sinh, Anh đóng cửa đại sứ quán tại Thổ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính quyền Anh vừa đóng cửa đại sứ quán tại thủ đô Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ) trong 2 tuần nhằm tránh nguy cơ mất an ninh suốt thời gian diễn ra Lễ Hy sinh.

Thông tin được Văn phòng Chính phủ và Ngoại vụ Anh công bố. Theo đó, Đại sứ quán Anh tại Ankara sẽ bị đóng cửa kể từ 19 - 22/9, thời gian diễn ra Lễ Hy sinh (Eid al-Adha), một trong hai lễ hội quan trọng nhất theo lịch của người Hồi giáo.

Việc Thổ Nhĩ Kỳ liên tiếp trở thành mục tiêu tấn công của các phiến quân người Hồi giáo và người Kurd thời gian gần đây khiến chính phủ Anh bất an và quyết định đóng cửa Đại sứ quán.
Đại sứ quán Anh tại Ankara sẽ đóng cửa vào tuần tới.
Đại sứ quán Anh tại Ankara sẽ đóng cửa vào tuần tới.
Trận đánh bom liều chết ở một đám cưới tại TP Gaziantep, phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng trước đã khiến ít nhất 54 người thiệt mạng, bao gồm 22 trẻ em. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất trong năm nay tại nước này, được cho là do lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện.
Văn phòng Chính phủ và Ngoại vụ Anh cũng khuyến cáo người dân Anh không nên tới quá gần phạm vi bán kính 10 km biên giới Syria và TP Diyarbakir, thủ phủ lớn nhất tại khu vực tây nam Thổ Nhĩ Kỳ, nơi có phần lớn cộng đồng người Kurd.  Khu vực này cũng thường xảy ra bạo lực kể từ khi lệnh ngừng bắn giữa chính quyền Ankara và Đảng Lao động Người Kurd (PKK) kết thúc năm ngoái.  

Trong một diễn biến liên quan, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ vừa bắt giữ 4 đối tượng liên quan tới việc đe dọa các phái đoàn ngoại giao Anh và Đức, tuy nhiên chưa khẳng định chúng có liên quan tới bất kỳ nhóm khủng bố nào.