Transerco thí điểm làm vé tháng xe buýt trực tuyến

Hoàng Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt, ngày 10/8, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã triển khai thí điểm kênh làm thẻ vé tháng xe buýt trực tuyến trên website: Timbus.vn.

Trước đây, hành khách phải mất 3 lần đến các điểm làm thẻ lấy mẫu đơn, nộp hồ sơ làm thẻ, đến lấy thẻ và dán tem vé tháng thì nay chỉ với 4 bước đơn giản và 1 lần duy nhất đến điểm là đã có thẻ vé tháng xe buýt.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Bước 1: Truy cập vào trang Web www.Timbus.vn mục "Đăng ký vé tháng". Bước 2: Tải mẫu đăng ký và hoàn thiện hồ sơ theo quy định. Bước 3: Nhập đầy đủ thông tin và vào Web đăng ký, sau đó hành khách sẽ nhận được thông báo đăng ký thành công và Mã đăng ký để nhận thẻ tại điểm. Bước 4: Nhận thẻ và dán tem tại điểm.
Việc mở thêm kênh làm thẻ vé tháng trực tuyến giúp Transerco đa dạng hóa các kênh làm vé tháng xe buýt, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc tiếp cận dịch vụ xe buýt; giảm thời gian và chi phí đi lại cho khách hàng, đảm bảo thời gian trả thẻ của khách hàng tối đa không quá 3 ngày kể từ ngày khách gửi hồ sơ đầy đủ và hợp lệ. Trong thời gian thí điểm 3 tháng Transerco sẽ hỗ trợ khách hàng chi phí in rửa ảnh làm thẻ.

Với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, thời gian qua Transerco đã không ngừng đầu tư, ứng dụng KHCN trong quản lý, điều hành. Từ năm 2010, Transerco đã triển khai ứng dụng công nghệ điện tử (đèn Led) tích hợp với hệ thống GPS trên các xe buýt và tại các bến xe. Bảng đèn Led trước xe buýt giúp hành khách có thể nhận biết được tuyến buýt từ xa, bảng đèn Led trong xe thông tin cho hành khách trên xe tên điểm dừng tiếp theo để hành khách chủ động trong việc xuống xe và lên tuyến tiếp theo của lộ trình. Bảng điện tử tại các đầu bến và nhà chờ tích hợp hệ thống thông tin mạng di động 3G/GPRS để hiển thị thông tin khoảng cách xe sắp đến điểm dừng, giúp hành khách chủ động về thời gian chờ xe và lựa chọn tuyến cần đi…

Phần mềm “tìm đường xe buýt” đã được hoàn thiện hơn và hiện nay đã có hơn 70.000 lượt khách truy cập sử dụng trên mobile; lắp đặt thử nghiệm wifi miễn phí trên 2 tuyến buýt số 10 và 11; mở và khai thác có hiệu quả tuyến buýt chất lượng cao số 86…

Transerco cũng đã tích hợp hệ thống loa trên các tuyến buýt thông báo tên điểm dừng tiếp theo để hỗ trợ hành khách đi xe chủ động trong việc xác định điểm dừng cần xuống và thông báo số điện thoại đường dây nóng để hành khách có thể phản ánh, góp ý.

Transerco cũng đang thí điểm hệ thống Camera quan sát trên xe có kết nối với hệ thống GSHT để kiểm soát thêm hình ảnh trong và ngoài xe buýt; điều hành quản lý hoạt động buýt của Tổng công ty qua hệ thống giám sát hành trình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần