Trao 12 giải Nhất tại Giải thưởng Khoa học và công nghệ sinh viên năm 2022

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Ngày 9/12, Bộ GD&ĐT phối hợp TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học & Công nghệ, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam- VIFOTEC đã tổ chức Lễ tổng kết, trao giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2022.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và đại diện Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản HCM trao Bằng khen của Bộ GDĐT và Huy hiệu tuổi trẻ sáng tạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các sinh viên đoạt giải Nhất
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và đại diện TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao Bằng khen và Huy hiệu tuổi trẻ sáng tạo cho các sinh viên đoạt giải Nhất

Giải thưởng năm 2022 có 416 đề tài thuộc 6 lĩnh vực khoa học và công nghệ (KHCN) từ 94 cơ sở giáo dục đại học (GDĐH); trong đó, 336 đề tài của sinh viên từ 89 cơ sở GDĐH đảm bảo tính hợp lệ theo quy định đã được đưa vào xét chọn.

Hơn 100 nhà khoa học đến từ các cơ sở GDĐH, viện nghiên cứu khắp cả nước đã đồng hành cùng công tác tổ chức và xét chọn giải thưởng. Sau quá trình đánh giá, thẩm định kỹ lưỡng, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 250 đề tài để vinh danh trong Lễ tổng kết và trao giải; trong đó có 12 giải Nhất, 44 giải Nhì, 78 giải Ba và 116 giải Khuyến khích.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc cho biết: Trong những năm qua, Giải thưởng “Khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở GDĐH” đã thực sự trở thành một sân chơi khoa học lớn sinh viên. Thông qua giải thưởng này, nhiều ý tưởng nghiên cứu của các em đã góp phần hình thành ý tưởng khởi nghiệp, sáng tạo trong sinh viên. Nhiều đề tài đạt giải thưởng năm nay có tính sáng tạo cao, nội dung phong phú, có khả năng triển khai ứng dụng hoặc có thể phát triển thành sản phẩm thương mại.

Nhấn mạnh GDĐT cùng với KHCN luôn là quốc sách hàng đầu, là nhân tố quyết định để phát huy tiềm năng trí tuệ của con người Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đề nghị lãnh đạo các cơ sở GDĐH, các nhà khoa học, các thầy cô giáo, các tổ chức đoàn thể quan tâm hơn nữa đến hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, tạo mọi điều kiện thuận lợi để sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học; tổ chức các hoạt động truyền thông giới thiệu các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, kết quả nghiên cứu khoa học của sinh viên với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao Bằng khen của Bộ GDĐT, Huy hiệu tuổi trẻ sáng tạo của TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Giấy khen của Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam - VIFOTEC cho các sinh viên đạt giải. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho 17 đơn vị tiêu biểu thuộc cơ sở GDĐH tham gia Giải thưởng về thành tích xuất sắc trong tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên.