Trao 1.200 túi “An sinh Công đoàn” tới công nhân lao động khó khăn tại huyện Sóc Sơn

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 30/8, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Phi Thường đã trao 1.200 “Túi an sinh Công đoàn” hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp, công nhân lao động đang thuê trọ trên địa bàn huyện Sóc Sơn và đến thăm,động viên và tặng 50 suất quà cho đội ngũ y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn tham gia tuyến đầu chống dịch.

Cụ thể, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Phi Thường đã đến Công ty Môi trường đô thị huyện Sóc Sơn, Công ty Cổ phần dinh dưỡng Việt Tín, Tổ tự quản và các khu nhà trọ công nhân trên địa bàn thôn Xuân Bách, xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn để trao “Túi An sinh Công đoàn” (mỗi Túi quà trị giá 200.000 đồng, gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, dầu ăn, muối, lạc...) cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
 Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Phi Thường trao Túi An sinh Công đoàn cho người lao động tại huyện Sóc Sơn. 
Tại mỗi điểm đến, Chủ tịch LĐLĐ TP đã nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, quan hệ lao động tại doanh nghiệp, đời sống, việc làm và tâm tư, nguyện vọng của người lao động. Đồng thời trực tiếp gặp gỡ, vận động các chủ nhà trọ phát huy tinh thần “tương thân, tương ái” miễn, giảm giá thuê trọ, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người lao động, đồng hành, chia sẻ khó khăn với người lao động để cùng chung tay thực hiện mục tiêu sớm khống chế, đẩy lùi dịch bệnh.
Trực tiếp trao “Túi An sinh Công đoàn” cho người lao động tại các công ty và khu nhà trọ, Chủ tịch LĐLĐ TP đã chia sẻ với những khó khăn mà người lao động đang phải trải qua và động viên người lao động cố gắng vượt qua khó khăn; tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là trong thời gian Thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội; tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp và địa phương thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch vừa duy trì, phát triển sản xuất, kinh doanh.
 Công đoàn Thủ đô tặng quà, động viên đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế Trung tâm y tế huyện Sóc Sơn.
Cũng trong chiều 30/8, Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Phi Thường đã trực tiếp trao hỗ trợ của tổ chức Công đoàn Thủ đô (gồm 1 thùng quà và 50 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho đội ngũ y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn. Chủ tịch LĐLĐ TP động viên những “chiến sĩ áo trắng” trên mặt trận phòng, chống dịch tiếp tục giữ vững tinh thần và quyết tâm, hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng chống dịch, chăm sóc sức khỏe của Nhân dân; góp phần cùng hệ thống chính trị của địa phương khống chế và đẩy lùi dịch bệnh.
Đến nay, các cấp Công đoàn Thủ đô đã chi từ nguồn kinh phí Công đoàn trên 56 tỷ đồng và vận động các nguồn lực xã hội hóa với số tiền trên 100 tỷ đồng để chăm lo, hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, thăm hỏi các lực lượng tuyến đầu và ủng hộ Quỹ vaccine, Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của Thành phố.
Ngoài ra, các cấp Công đoàn Thủ đô đã linh hoạt, chuyển trọng tâm hoạt động của các “Tổ An toàn Covid-19” từ phòng, chống dịch sang chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong trường hợp doanh nghiệp có ca mắc bệnh; triển khai xây dựng mô hình “Vùng xanh doanh nghiệp” để quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ “kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa sản xuất kinh doanh an toàn.