Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Trao chấp thuận nhà đầu tư Trung tâm thương mại Aeon Mall Cần Thơ

Kinhtedothi - Trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và các đại biểu, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, ghi nhận đề xuất đầu tư cho các doanh nghiệp.

Ngày 4/12, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì chứng kiến lễ trao văn kiện hợp tác Việt Nam - Nhật Bản.

Cùng tham dự lễ trao có ông Fujimoto Masayoshi, Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Việt Nam - Nhật Bản, Liên đoàn Kinh tế Nhật Bản (Keidanren), Tổng thư ký, Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội.

Trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và các đại biểu, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, ghi nhận đề xuất đầu tư cho các doanh nghiệp. Ảnh CTV

Tại buổi lễ, ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư cho Công ty CP Đầu tư phát triển Hoa Lâm Cần Thơ và ghi nhận đề xuất đầu tư cho Công ty trách nhiệm hữu hạn Aeon Mall Việt Nam.

Sau lễ trao văn kiện hợp tác, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tiếp kiến Công ty Aeonmall và Công ty CP Đầu tư phát triển Hoa Lâm Cần Thơ, nhà đầu tư dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Cần Thơ. Cùng dự buổi tiếp có ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ.

Tại đây, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ sự quan tâm đến dự án, ghi nhận những nỗ lực của nhà đầu tư khi chọn đầu tư dự án tại TP Cần Thơ. Đồng thời đề nghị Aeonmall và Công ty CP Đầu tư phát triển Hoa Lâm Cần Thơ nhanh chóng hoàn tất các thủ tục có liên quan, sớm khởi công xây dựng dự án.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội cũng bày tỏ mong muốn Aeonmall tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam trên các lĩnh vực thế mạnh của Công ty.

Trước đó, vào tháng 11/2024, UBND TP Cần Thơ  đã ban hành Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư đối với Công ty CP Đầu tư phát triển Hoa Lâm Cần Thơ thực hiện Dự án Trung tâm thương mại, dịch vụ để hoạt động du lịch, kinh doanh văn phòng Aeon Mall Cần Thơ.

Dự án có vốn đầu tư 5.400 tỉ đồng; trong đó, vốn góp của nhà đầu tư 1.080 tỉ đồng, vốn huy động 4.320 tỉ đồng. Địa điểm thực hiện dự án tại khu vực Bình Nhựt, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được cấp Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư.

Dự án có tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 195.073m² (không bao gồm 2 tầng hầm). Trong đó: giai đoạn 1 (trung tâm thương mại 1) có diện tích sàn xây dựng khoảng 113.921m²; giai đoạn 2 (trung tâm thương mại 2 và tòa nhà đỗ xe) có diện tích sàn xây dựng khoảng 81.152m². 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hòa Bình còn nhiều dư địa để tăng trưởng kinh tế theo kịch bản

Hòa Bình còn nhiều dư địa để tăng trưởng kinh tế theo kịch bản

20 Apr, 04:03 PM

Kinhtedothi - Lần đầu tiên tăng trưởng kinh tế của tỉnh Hoà Bình đạt mức 12,76% trong quý I/2025, là tỉnh có tốc độ tăng trưởng chỉ đứng sau tỉnh Bắc Giang. Lãnh đạo tỉnh xác định, tỉnh còn nhiều dư địa để tăng trưởng kinh tế theo kịch bản tăng trưởng đã được UBND tỉnh đề ra.

TP Hồ Chí Minh: hành trình 50 năm xây dựng và phát triển

TP Hồ Chí Minh: hành trình 50 năm xây dựng và phát triển

20 Apr, 11:00 AM

Kinhtedothi - Trong hành trình 50 năm sau ngày giải phóng, dù phải trải qua nhiều khó khăn, đến nay TP Hồ Chí Minh đã và đang là đầu tàu kinh tế, xã hội “vì cả nước, cùng cả nước" trong công cuộc xây dựng và phát triển của đất nước.

Dưa hấu Quảng Nam mất mùa, rớt giá

Dưa hấu Quảng Nam mất mùa, rớt giá

20 Apr, 10:23 AM

Kinhtedothi - Hiện nay, người trồng dưa hấu tại Quảng Nam, đặc biệt là huyện Phú Ninh - vùng chuyên canh dưa hấu lớn nhất tỉnh - đang rơi vào cảnh khốn đốn khi giá dưa giảm mạnh, nhiều ruộng không có người mua.

Đổi mới sáng tạo để nâng tầm thương hiệu quốc gia

Đổi mới sáng tạo để nâng tầm thương hiệu quốc gia

20 Apr, 09:39 AM

Kinhtedothi - Xây dựng thương hiệu quốc gia là quá trình lâu dài, đòi hỏi đầu tư bài bản và tầm nhìn chiến lược. Do đó, Việt Nam đang tăng cường đầu tư cho đổi mới sáng tạo, cùng với sự nỗ lực xây dựng và phát triển thương hiệu của cộng đồng DN nhằm nâng cao vị thế quốc gia trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ