Trao gần 400 “túi quà đoàn kết” cho người gặp khó khăn bởi dịch bệnh tại quận Ba Đình

Thuỷ Tiên - Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 30/8, quận Ba Đình tổ chức tặng “túi quà đoàn kết” cho 385 các gia đình khó khăn, người lao động tự do và sinh viên ngoại tỉnh gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đó, quận Ba Đình trao tặng “túi quà đoàn kết” cho 207 người dân trên địa bàn phường Giảng Võ và 178 suất cho người dân thuộc phường Ngọc Khánh. 

Sáng 30/8, quận Ba Đình tổ chức tặng ''Túi quà đoàn kết'' cho 385 các gia đình khó khăn, người lao động tự do và sinh viên ngoại tỉnh gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ba Đình Đỗ Thị Duy Nhiên cho biết, trong thời gian vừa qua, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên một số bà con lao động, sinh viên ngoại tỉnh thuê trọ tại địa bàn quận gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Nắm bắt được tình hình đó, UBND quận đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, các tổ chức, nhà hảo tâm để tổ chức trao 385 suất quà đến người lao động tự do gặp khó khăn, mỗi suất quà trị giá 400.000 đồng.

385 “Túi quà đoàn kết” được Ủy ban MTTQ quận phối hợp với Quận đoàn Ba Đình và cấp ủy, chính quyền phường Giảng Võ, phường Ngọc Khánh tổ chức tặng cho các gia đình khó khăn và người lao động tự do, sinh viên ngoại tỉnh là những nông sản của bà con các huyện trên địa bàn TP.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Giảng Võ Nguyễn Thị Bích Vân cho biết, đối với người dân gặp khó khăn, rau củ quả tươi là những thực phẩm rất quý. Ngay từ sáng sớm, những chuyến xe chở rau củ quả tươi được đưa về từ các huyện đã được lực lượng đoàn viên, thanh niên phường Giảng Võ bốc xếp, phân chia vào các túi quà hỗ trợ ngay cho người dân, bảo đảm tươi ngon, an toàn.

“Lương thực phẩm này thực sự đã hỗ trợ đúng và trúng nhu cầu, mong muốn của người dân gặp khó khăn trên địa bàn” - bà Nguyễn Thị Bích Vân nói.

  Bà Nguyễn Thị Hòa (C6, Khu tập thể Giảng Võ, quận Ba Đình) cảm kích khi nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị.
Cầm trên tay suất quà hỗ trợ của quận Ba Đình gồm lương thực, thực phẩm, rau tươi, thịt, hoa quả,… bà Nguyễn Thị Hòa (C6, Khu tập thể Giảng Võ, quận Ba Đình) không giấu được niềm xúc động: “Tôi rất cảm kích trước sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị đến những hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi, từ đó giúp chúng tôi yên tâm thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch của thành phố”.
Dù ở ngay trung tâm Thủ đô, song thời gian giãn cách xã hội kéo dài do diễn biến của dịch Covid-19 phức tạp cũng đã khiến không ít gia đình rơi vào cảnh thiếu thốn, trong đó có gia đình của ông Nguyễn Ngọc Sơn (Khu tập thể Giảng Võ, quận Ba Đình). Đây là lần thứ 2 gia đình ông Sơn nhận được hỗ trợ. “Gia đình tôi vô cùng cảm động trước sự quan tâm của Ủy ban MTTQ quận Ba Đình và UBND phường Giảng Võ. Đây là nguồn động viên lớn cho gia đình tôi vượt qua khó khăn trong thời gian này” - ông Sơn nói.
Người dân khi đến nhận quà đều được đo thân nhiệt và khai báo ý tế.
Theo thống kê của Ủy ban MTTQ quận Ba Đình, trong đợt dịch Covid-19 thứ 4, quận Ba Đình đã hỗ trợ 5.799 hộ gia đình cận nghèo, hộ thoát nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ trong khu vực cách ly; 52 đơn vị là lực lượng tuyến đầu chống dịch, 144 chốt phòng chống dịch, 3 điểm tiêm chủng trên địa bàn quận… với tổng số tiền gần 2,4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ 14 phường đã hỗ trợ 12.394 lượt gia đình với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng và các nhu yếu phẩm khác.

Một số hình ảnh tại buổi trao quà sáng 30/8:

Người dân đến đưa phiếu và ký tên để lên nhận ''túi quà đoàn kết''.
Trao gần 400 “túi quà đoàn kết” cho người gặp khó khăn bởi dịch bệnh tại quận Ba Đình - Ảnh 5
Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến trao các phần quà cho bà con gặp khó khăn trên địa bàn.
Lực lượng dân quân tự vệ giúp bà con bê nhu yếu phẩm được phát ra xe.
Người dân gặp khó khăn được nhận quà giúp đỡ từ UBND quận Ba Đình.