Trao giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2019

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Sáng nay (16/11), Lễ trao giải "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2019 đã được tổ chức.

Phát biểu tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nhận định: Những thông tin về giáo dục được phản ánh đầy đủ, kịp thời trên báo chí đã giúp cho những chủ trương, chính sách, đổi mới về giáo dục đến với dư luận xã hội.
Báo chí trở thành diễn đàn để giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, học sinh, sinh viên; Các chuyên gia, nhà khoa học, toàn thể nhân dân được bày tỏ ý kiến và tham gia vào quá trình xây dựng, hoàn thiện chính sách giáo dục.
 Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại Lễ trao giải.
Báo chí cũng phát hiện, phản ánh và cổ vũ kịp thời những tấm gương giáo viên, học sinh nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy và học tập.
Qua 2 năm tổ chức, bằng sự trân trọng với từng tác phẩm báo chí và những người làm báo, Ban tổ chức đã có những tìm tòi, đổi mới để hướng đến một giải thưởng báo chí có uy tín, chuyên nghiệp và có sức sống lâu dài.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ hy vọng giải thưởng trong những tiếp theo sẽ thu hút ngày càng nhiều sự quan tâm của các cơ quan báo chí, sự tham gia đông đảo của các phóng viên báo chí trong cả nước; Ghi nhận và vinh danh xứng đáng sự nỗ lực tìm tòi, công sức, cống hiến của mỗi người làm báo với sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nước nhà.
 Nhà báo Lê Thị Hằng giao lưu với khán giả.
Nhà báo Lê Thị Hằng VOV2 - Đài Tiếng nói Việt Nam – đại diện nhóm tác giải đạt giải Đặc biệt “Tác phẩm “Chuyện về những người thầy thắp lửa” cho biết: Tác phẩm là những câu chuyện cảm động về những thầy, cô giáo luôn hết lòng vì học trò.
Đó là một vợ chồng nhà giáo vượt lên mọi khó khăn, vất vả bám trường, bám lớp để “gieo chữ” cho học sinh vùng khó; Câu chuyện của một nhà giáo mang trong mình căn bệnh, cô nặng có 18kg nhưng sẵn sàng mở lớp học miễn phí cho các em nghèo. Cô nói: “Sống bao nhiêu năm không quan trọng, quan trọng là sống như thế nào?”
Theo nhà báo Lê Thị Hằng, bên cạnh những mặt tích tích cực, nhà báo có trách nhiệm phản ánh những khó khăn, bất cập, những vấn đề nóng trong lĩnh vực giáo dục. Những tác phẩm phản biện đã góp tiếng nói xây dựng môi trường giáo dục ngày càng tốt đẹp hơn.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ trao giải cho nhóm tác giải đạt giải Nhất.
Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" được Bộ GD&ĐT phát động nhằm tôn vinh các tác giả có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc viết về sự nghiệp giáo dục,tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.
Qua đó, lan tỏa những đóng góp của ngành giáo dục cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và xã hội đối với sự nghiệp giáo dục Việt Nam.
Phó Chủ tich Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi  trao giải Khuyến khích cho các tác giả đạt giải.
Từ gần 1.000 bài tham dự giải, Hội đồng Sơ khảo đã lựa chọn được 71 tác phẩm nổi trội về đề tài, nội dung, hình thức thể hiện vào chấm vòng Chung khảo. Kết quả là các thành viên BGK Hội đồng Chung khảo đã thống nhất 100% trao giải cho 44 tác phẩm xuất sắc nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần