Trao giải "Cây chổi vàng" năm 2019

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 10/1, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã tổ chức Chương trình "Cây chổi vàng" năm 2019 - Tôn vinh công nhân vệ sinh môi trường toàn quốc lần thứ 2.

Tại buổi lễ, BTC đã trao 1 giải Kim cương; 10 giải Vàng; 10 giải Ba và 51 giải Đồng. Trong đó, giải Kim cương trị giá một lượng vàng 9999 và túi quà Tết: giải Vàng là 2 chỉ vàng 9999 và túi quà Tết: giải Bạc là 1 đồng bạc trắng, 4 triệu đồng cộng một túi quà Tết; giải Đồng là 2 triệu đồng cộng với quà Tết. Đặc biệt, năm nay Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã vận động được tài trợ xây 2 căn nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi căn nhà trị giá 100 triệu đồng.
 
“Cây chổi Vàng” là chương trình do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam khởi xướng nhằm tôn vinh những người lao động trực tiếp tham gia công việc quét rác, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải, từ đó tuyên truyền để xã hội quan tâm hơn đến ngành nghề vệ sinh môi trường.
Ra đời năm 2017, chương trình "Cây chổi vàng" đã gây được tiếng vang và lan toả mạnh mẽ không chỉ trong phạm vi những công ty môi trường mà còn tạo nên dấu ấn trong lòng xã hội về một chương trình hết sức nhân văn và khác biệt. Ngay từ lần đầu tiên phát động, chương trình đã có hàng 100 công nhân đến từ các công ty trong lĩnh vực môi trường trên toàn quốc gửi hồ sơ tham gia xét chọn.
 
Chương trình đã mang đến những thay đổi tích cực với cuộc sống của công nhân đạt giải và trở thành sự khích lệ với những công nhân khác. Người lao động giờ đây có thể cảm nhận được rằng những công việc mà họ làm không còn là những hy sinh thầm lặng không được coi trọng nữa mà họ đã được cả xã hội biết ơn.
Cũng tại buổi lễ, ban tổ chức đã giới thiệu cuốn sách Những gương mặt tiêu biểu "Cây chổi vàng" (2017- 2019) là tập hợp những tác phẩm báo chí viết về những tấm gương tiêu biểu, có hoàn cảnh đặc biệt qua hai lần tổ chức chương trình. Đây là món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa do BTC gửi đến những công nhân vệ sinh môi trường nói riêng và bạn đọc cả nước nói chung.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần