Trao giải cuộc thi báo chí “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/1, Tổng cục Chính trị Công an Nhân Dân (Bộ Công an) đã phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức tổng kết và trao giải cho các tác giả, tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi báo chí viết về chủ đề “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”.

Trao giải các tác phẩm đoạt giải.
Trao giải các tác phẩm đoạt giải.
Cuộc thi báo chí về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” được Bộ Công an cùng Hội Nhà báo Việt Nam phát động từ năm 2013 đến 2015. Qua hai năm, đã có 387 tác phẩm gửi về Ban tổ chức, với các thể loại và nội dung phong phú, phản ánh khá đầy đủ về công tác bảo vệ an ninh trật tự và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam đánh giá cao về sự phối hợp giữa Bộ Công an và Hội nhà báo, những tác phẩm đoạt giải đã cho thấy công sức lao động cũng như tinh thần trách nhiệm của các nhà báo trong việc góp phần bảo vệ an ninh, trật tự cho Tổ quốc. Đồng thời, các tác phẩm này đã nêu bật được hình ảnh truyền thống của lực lượng công an Nhân dân, cổ vũ những gương sáng điển hình và trực tiếp đấu tranh với các luận điệu sai trái.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Lê Văn Đệ - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND cho biết, ngoài 387 tác phẩm gửi về cuộc thi thì có tới hàng ngàn tác phẩm báo chí khác cũng phản ánh, góp phần vào công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc. Thời gian tới, Tổng cục chính trị CAND sẽ đề xuất lãnh đạo Bộ Công an phối hợp với Hội Nhà báo phát động cuộc thi về chủ đề “Công an Nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” từ năm 2016 đến 2018.

Tại Lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao 4 giải Nhất, 8 giải Nhì và 12 giải Ba và 21 giải Khuyến khích cho các tác giả thuộc nhiều cơ quan báo chí khác nhau.