Trao giải cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 22/10, báo Phụ nữ Thủ Đô tổ chức tổng kết 5 năm và trao giải cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay”.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Kim Anh - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội cho biết đây là cuộc thi có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không chỉ nâng cao chất lượng, tạo sự gắn kết với độc giả mà còn hướng đến vấn đề xã hội được quan tâm - vấn đề gia đình, đồng thời gióng lên hồi chuông cảnh báo trong cuộc sống gia đình thời nay.
Trao giải cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” - Ảnh 1
51 bài dự thi lọt vào vòng chung khảo năm nay đã vượt qua con số hàng nghìn bài dự thi gửi đến, đã đề cập đến tất cả những vấn đề đang diễn ra trong đời sống gia đình thời nay. Nhiều tác phẩm đề cập đến vấn đề tác động của những tệ nạn xã hội trong thời kinh tế thị trường ảnh hưởng đến các gia đình; nỗi niềm trăn trở khi những giá trị truyền thống gia đình dần bị mai một; vấn đề trong những tổ ấm đơn thân, đồng tính, vấn đề lựa chọn giới tính khi sinh bởi tư tưởng nặng con trai… đang “nóng” trong xã hội hiện đại.

Ban tổ chức đã trao một giải Nhất cho tác giả Trần Thị Trường với tác phẩm “Thông gia như ruột thịt”, và trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích, 6 giải chuyên đề cho các tác giả xuất sắc nhất.

Đây là lần thứ năm “Các vấn đề gia đình thời nay” được tổ chức. Cuộc thi vẫn thu hút được đông đảo các đối tượng dự thi ở đủ mọi lứa tuổi.