Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Trên 17.500 học sinh trượt tốt nghiệp trung học phổ thông

Kinhtedothi - Theo thông tin do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố trưa nay, 19/6, tỷ lệ tốt nghiệp trung học phổ thông của 64 tỉnh thành trên cả nước là 99,02% với hệ trung học phổ thông và 89,01% với hệ giáo dục thường xuyên.
Với kết quả trên, cả nước có 17.586 thí sinh trượt tốt nghiệp, trong đó bao gồm 8.043 thí sinh trung học phổ thông và 9.543 thí sinh giáo dục thường xuyên.

Như vậy, so với năm ngoái, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp năm nay tăng nhẹ ở hệ trung học phổ thông (0,05%) và tăng khá mạnh ở hệ giáo dục thường xuyên (gần 11%).

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2014 được tổ chức thống nhất trên cả nước từ ngày 2 đến ngày 4/6.

 
Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2014. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)
Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2014. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)
So với những năm trước, kỳ thi năm nay có nhiều đổi mới từ khâu chọn môn thi, tổ chức thi, ra đề thi, chấm thi đến cách xét công nhận tốt nghiệp. Cụ thể, thay vì thi 6 môn bắt buộc như mọi năm, năm nay thí sinh chỉ phải thi 4 môn, trong đó có hai môn tự chọn. Các phòng thi không trộn thí sinh của nhiều trường mà ngồi riêng từng trường. Đề thi được ra theo hướng mở, gắn nhiều với các vấn đề xã hội, yêu cầu thí sinh trình bày hiểu biết, suy nghĩ bản thân hơn là kiểm tra kiến thức học thuộc thuần túy như trước đây.

Với một đề thi mở, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng ban hành các hướng dẫn chấm tương đối linh hoạt chứ không chỉ là những đáp án cứng nhắc rập khuôn. Đặc biệt, việc xét công nhận tốt nghiệp được đổi mới, theo đó, điểm thi chỉ chiếm 50% trọng số, 50% còn lại là điểm học lực lớp 12.

Năm nay, Bộ cũng đổi quy định về điểm liệt, từ 0 điểm như mọi năm nâng lên thành 1 điểm.

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển, những đổi mới của kỳ thi năm nay nằm trong lộ trình đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, hướng đến đánh giá năng lực người học thay vì những kiến thức sách vở, thuộc lòng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
30 năm Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông: tiên phong đào tạo nhân tài công nghệ

30 năm Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông: tiên phong đào tạo nhân tài công nghệ

21 Dec, 07:07 AM

Kinhtedothi - Trường Công nghệ thông tin và truyền thông (Đại học Bách khoa Hà Nội) vừa trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số Nguyễn Duy Ngọc gửi lẵng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường.

Hà Nội: 860 thí sinh trúng tuyển viên chức giáo dục

Hà Nội: 860 thí sinh trúng tuyển viên chức giáo dục

20 Dec, 02:32 PM

Kinhtedothi - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa ra thông báo công nhận kết quả trúng tuyển viên chức đối với 860 người tham dự kỳ thi tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở năm 2025.

Trường tư thục duy nhất có học sinh nhận Bằng khen của Bộ trưởng vì đạt thành tích quốc tế

Trường tư thục duy nhất có học sinh nhận Bằng khen của Bộ trưởng vì đạt thành tích quốc tế

20 Dec, 08:16 AM

Kinhtedothi - Tại Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2025 do Bộ GD&ĐT tổ chức, Nguyễn Phúc Nguyên, Trường THCS – THPT Newton (Hà Nội) là học sinh duy nhất khối tư thục trên cả nước được nhận Bằng khen. Đây không chỉ là vinh dự của cá nhân em, mà còn là lời khẳng định uy tín của nhà trường trong công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi.

Không làm xáo trộn hoạt động dạy học khi thực hiện sắp xếp trường lớp

Không làm xáo trộn hoạt động dạy học khi thực hiện sắp xếp trường lớp

19 Dec, 10:47 PM

Kinhtedothi – Tại Hội nghị giao ban trực tuyến với các địa phương về sắp xếp, tổ chức các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên công lập diễn ra ngày 19/12, Thứ trưởng Thường trực Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh, việc sắp xếp trường lớp cần thận trọng, có lộ trình, không làm xáo trộn hoạt động dạy học

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ