Trên 30% sinh viên tốt nghiệp hạng ưu Quốc tế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện phía nhà trường trong buổi gặp gỡ báo chí

Chiều 30/9, Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) tổ chức Lễ tốt nghiệp cho các sinh viên khóa thứ hai của trường hoàn thành chương trình cử nhân ngành Quản trị kinh doanh quốc tế và Tài chính ngân hàng. 

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của đại diện Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT Việt Nam, Sir. Graeme Davies - Hiệu trưởng BUV, nguyên hiệu trưởng Đại học London (Anh Quốc), cùng các đại biểu và toàn thể các bậc phụ huynh và sinh viên của trường.

 
Đại diện phía nhà trường trong buổi gặp gỡ báo chí
Kinhtedothi - Đại diện phía nhà trường trong buổi gặp gỡ báo chí
Trong 2 năm học liên tiếp, nhà trường đạt tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp 100% với 35% đạt kết quả tốt nghiệp Hạng ưu Quốc tế. Trong khóa tốt nghiệp năm nay, BUV có sinh viên tốt nghiệp của các chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế do Đại học Staffordshire cấp bằng trực tiếp và chuyên ngành Tài Chính ngân hàng do Đại học London cấp bằng trực tiếp. Với chương trình Cử nhân tài chính Ngân hàng của Đại học London cấp bằng -  một chương trình được đánh giá cao về chất lượng với toàn bộ quy trình khảo thí được quản lý và triển khai đồng thời tại 70 cơ sở đào tạo chính thức của trường  trên toàn thế giới và tại London, tất cả sinh viên hoàn thành chương trình này tại BUV đều đỗ tốt nghiệp trong đó có 1 sinh viên đạt hạng ưu quốc tế.

Tháng 3 /2014, sau một thời gian triển khai chương trình giảng dạy của đại học London tại trường, BUV đã chính thức trở thành Trung tâm đào tạo chương trình quốc tế chính thức của Đại học London tại Việt Nam. 

Được thành lập từ năm 2009, BUV được đánh giá là mô hình thành công trong mối quan hệ hợp tác giáo dục chiến lược giữa hai chính phủ Anh và Việt Nam. Sinh viên khi theo học tại BUV sẽ được học chương trình chuẩn của Anh và được cấp bằng tốt nghiệp chương trình cử nhân hoàn toàn giống như các sinh viên học tập tại Anh Quốc. Cho đến nay, BUV tự hào là trường Đại học quốc tế duy nhất giảng dạy và cấp bằng của các Đại học Anh Quốc. Với đội ngũ giảng viên 100% quốc tế, cùng những chương trình rèn luyện kỹ năng, trao đổi sinh viên quốc tế, các cơ hội thực tập ngay từ năm thứ nhất tại các tập đoàn đa quốc gia lớn là đối tác của trường, sinh viên BUV được tạo điều kiện tối đa để phát huy hết tiềm năng cũng như các mạng lưới quan hệ của mình. 

Ông Chris Jeferry – Giám đốc học vụ BUV cho biết: “Chương trình Cử nhân Anh Quốc được giảng dạy tại Việt Nam với đội ngũ giảng viên quốc tế vừa mang lại nền giáo dục quốc tế đẳng cấp cho sinh viên trong khi các em vẫn được gần gũi bên cạnh gia đình. Đây cũng là chương trình được thiết kế riêng cho sinh viên Việt Nam, được chúng tôi đưa vào đó nhiều giá trị khác để sinh viên tại BUV được đào tạo, phát triển cả kiến thức và kỹ năng toàn diện trong suốt khóa học Cử nhân. Điều này giúp chuẩn bị tốt nhất cho các em sau khi ra trường để các em có thể làm việc tại Việt Nam hay bất kỳ đâu trên thế giới.”

Đây là năm thứ 2 liên tiếp BUV có tỷ lệ trên 30% sinh viên tốt nghiệp đạt Hạng ưu quốc tế. Điều này đã một lần nữa khẳng định những cam kết lâu dài về chất lượng cao trong sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo bậc đại học của BUV tại Việt Nam. Trong tương lai, BUV hứa hẹn sẽ có thêm nhiều  bước phát triển ở tầm cao mới khi đưa cơ sở của mình tại khu đô thị Ecopark với diện tích lên đến 6,5ha vào hoạt động năm 2016 với quy mô 7.000 sinh viên.