Trên 320 F1 đã vào khu cách ly tập trung ở Gia Lâm sau 1 ngày hoạt động

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến cuối giờ chiều 20/7, tại khu cách ly tập trung đóng trên địa bàn huyện Gia Lâm, đã có trên 320 trường hợp F1 từ các quận, huyện trên địa bàn TP được đưa vào cách ly sau 1 ngày hoạt động.

Ngày 20/7, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Gia Lâm Nguyễn Tiến Việt cùng đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện đã đến thăm, tặng quà động viên các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của huyện Gia Lâm.

Đoàn công tác của huyện Gia Lâm thăm hỏi, động viên các lực lượng tại chốt kiểm dịch cầu Chạc, xã Phù Đổng.
Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên các cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế và các thành phần ứng trực tại 3 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 do UBND huyện bố trí, gồm: Chốt Cầu Chùa (xã Kiêu Kỵ), chốt đường quốc lộ 17 (xã Lệ Chi), Chốt ngã tư cầu Chạc (xã Phù Đổng) và 1 chốt kiểm soát tại điểm cách ly tập trung.
Tại các chốt kiểm dịch, đoàn công tác đã trao tặng các nhu yếu phẩm như: Trứng gà, sữa hộp, nước uống, mì tôm, bánh mì tươi, mũ chắn giọt bắn… với tổng kinh phí 19 triệu đồng. Qua thăm hỏi, động viên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Gia Lâm Nguyễn Tiến Việt cũng đề nghị các cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế cần đảm bảo tốt các yêu cầu trong phòng chống dịch như: Phải đo thân nhiệt, khai báo y tế; căn cứ vào tình hình thực tế thực hiện kiểm soát người, phương tiện đi qua địa bàn huyện.
Đặc biệt, đối với điểm cách ly tập trung tại huyện Gia Lâm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Gia Lâm Nguyễn Tiến Việt yêu cầu các đơn vị tham gia cần chủ động mọi tình huống nhằm xử lý kịp thời các trường hợp có thể xảy ra; kiểm soát chặt chẽ các trường hợp F1 thực hiện cách ly; đảm bảo nghiêm quy định phòng chống dịch.
Trên 320 F1 đã vào khu cách ly tập trung ở Gia Lâm sau 1 ngày hoạt động - Ảnh 2
Đoàn công tác của huyện Gia Lâm thăm hỏi, động viên các lực lượng tại chốt kiểm dịch tại huyện Gia Lâm.

Theo thống kê sơ bộ của Phòng Y tế huyện Gia Lâm, tính đến cuối giờ chiều 20/7, tại khu cách ly tập trung đóng trên địa bàn huyện Gia Lâm, đã có trên 320 trường hợp F1 từ các quận, huyện trên địa bàn TP được đưa đến cách ly, sau 1 ngày đưa vào hoạt động.

Hiện tại, việc ăn ở của các F1 trong khu cách ly được UBND huyện Gia Lâm giao cho Ban Chỉ huy quân sự huyện phụ trách; việc cung cấp suất ăn tạm thời được một đơn vị tài trợ. Tuy nhiên về lâu dài, UBND huyện Gia Lâm đang chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự huyện lựa chọn và ký kết với một đơn vị cung cấp suất ăn chế biến sẵn cho các trường hợp này.