Trên 4.000 tỷ đồng mở đại siêu thị AEON MALL tại Bắc Từ Liêm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin đó được ông Vũ Hồng Việt- Trưởng Ban quản lý Khu công nghiệp Nam Thăng Long cho biết tại buổi làm việc với quận ủy Bắc Từ Liêm sáng nay, 22/2.

Theo đó, AEON– Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản đã khảo sát để xây dựng đại siêu thị AEON MALL với tổng mức đầu tư 200 triệu USD (tương đương trên 4.000 tỷ đồng) tại khu đất hỗn hợp thuộc Khu công nghiệp Nam Thăng Long. Phía AEON MALL đang tích cực xúc tiến các thủ tục, đồng thời đề nghị quận Bắc Từ Liêm và các cơ quan chức năng sớm hoàn thành 6 tuyến đường xung quanh Khu công nghiệp để đại siêu thị có thể bước vào hoạt động vào đầu năm 2019.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Trước đề nghị này, Bí thư quận ủy Bắc Từ Liêm Lê Văn Thư quyết đáp ngay trong năm 2016, quận sẽ hoàn thành tuyến Hoàng Quốc Việt kéo dài giai đoạn 1 đến khu công nghiệp; tuyến Mỏ địa chất – Phạm Văn Đồng, quận phối hợp với các đơn vị chức năng xong trong giai đoạn 2016 – 2017; trục Tây Thăng Long đến 2019 cũng thông xe. Riêng 3 tuyến còn lại là cầu Nhật Tân – khu công nghiệp Nam Thăng Long, Xuân Đỉnh – Thụy Phương – Nam Thăng Long và tuyến Văn Tiến Dũng – Nam Thăng Long, quận sẽ tích cực phối hợp với các chủ đầu tư của TP để đẩy nhanh tiến độ để phù hợp với chiến lược đầu tư của DN.

Ông Lê Văn Thư cũng cho biết, quận đang xúc tiến các chương trình để thu hút, tạo điều kiện tốt hơn cho các DN đầu tư, hoạt động trên địa bàn.

Cùng với việc tổ chức đối thoại thường xuyên để tháo gỡ khó khăn, quận sẽ cung cấp thông tin kịp thời, mời các chuyên gia kinh tế uy tín để trao đổi,  giúp các DN chủ động hơn về một số hiệp định thương mại lớn sẽ được thực hiện trong năm 2016.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần