Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Trên 90 ứng viên bị loại khỏi danh sách xét giáo sư, phó giáo sư 2024

Kinhtedothi – Ngày 9/10, Hội đồng Giáo sư nhà nước công bố danh sách 582 ứng viên được đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn giáo sư, phó giáo sư. So với danh sách đề nghị ban đầu, có 91 ứng viên bị loại.
Có 91 ứng viên bị loại khỏi danh sách xét chức danh giáo sư, phó giáo sư 2024
Có 91 ứng viên bị loại khỏi danh sách xét chức danh giáo sư, phó giáo sư 2024

Theo công bố của Hội đồng Giáo sư nhà nước, có 582 ứng viên được 25 Hội đồng Giáo sư ngành, liên ngành đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn giáo sư, phó giáo sư. Trong đó, số ứng viên giáo sư là 43, phó giáo sư là 539.

So với danh sách ban đầu, 91 ứng viên đã bị loại (19 ứng viên giáo sư, 72 phó giáo sư). Ngành Công nghệ thông tin bị loại nhiều nhất với 3 ứng viên giáo sư và 9 ứng viên phó giáo sư.

Sau khi bị loại 4 ứng viên, ngành Kinh tế vẫn đông nhất với 104 ứng viên. Ngành Y học bị loại 10 ứng viên nhưng vẫn đứng thứ 2 với 65 người.

Có 6 hội đồng 100% ứng viên qua vòng xét duyệt của Hội đồng giáo sư ngành, liên ngành, bao gồm: Cơ học, Giao thông vận tải, liên ngành Sử học - Khảo cổ học - Dân tộc học/Nhân học, Tâm lý học, Thủy lợi và liên ngành Văn hóa - Nghệ thuật - Thể dục thể thao.

Theo quy trình, các đại học thành lập Hội đồng Giáo sư cơ sở để xét duyệt hồ sơ, gửi kết quả lên Hội đồng nhà nước.

Hội đồng này lại giao cho Hội đồng ngành, liên ngành thẩm định, loại những người không đạt, trước khi xem xét và thông qua danh sách đạt tiêu chuẩn.

Để được xét duyệt, ứng viên cần là tác giả chính của 3-5 bài báo trên tạp chí thuộc danh mục ISI, Scopus (hệ thống dữ liệu uy tín, tóm tắt và trích dẫn các bài báo khoa học) hoặc danh mục khác do Hội đồng Giáo sư nhà nước quy định.

Năm 2023, với gần 700 đề cử ban đầu, số được công nhận chức danh giáo sư, phó giáo sư là 588 người, chiếm 84,6%.

Bạn đọc xem danh sách ứng viên TẠI ĐÂY

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ