80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Trend "ngủ 5 ngày 5 đêm dịp lễ 30/4 - 1/5" lên ngôi

Kinthedothi - Trend "ngủ 5 ngày 5 đêm dịp lễ 30/4 - 1/5" trên mạng xã hội đang trở nên nổi tiếng. Đây không chỉ là một sự kiện thú vị mà còn tạo ra một suy nghĩ mới trong cách mọi người hiểu về nghỉ ngơi và sức khỏe tinh thần.

Hiện nay, trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Instagram xuất hiện một hiện tượng đang thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng đó là xu hướng (trend) "ngủ 5 ngày 5 đêm nhân dịp lễ 30/4 - 1/5".

Trào lưu này mới thu hút lượt đăng ký tham gia và được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội với những bình luận hào hứng như "ngủ 5 ngày 5 đêm géc gô", "chờ đợi ngày nghỉ chỉ để ngủ".

Nhiều người theo dõi mạng xã hội cho rằng đây là điều hài hước, thư giãn, tạo ra một làn sóng tích cực, nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi.

Theo đó, nhiều người cho rằng thay vì lên kế hoạch đi du lịch hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời, họ có thể chọn cách dành thời gian cho việc nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe qua giấc ngủ.

Ứng dụng đặt phòng hàng đầu thế giới có trụ sở ở Hà Lan Booking mới đây đã công bố 10 điểm đến khu vực châu Á - Thái Bình Dương có du khách muốn đi du lịch để ngủ nhiều nhất.

Việt Nam đứng thứ 6, cùng vị trí với Singapore khi có 67% người được hỏi nói rằng mục đích chính của chuyến đi là tận hưởng những giấc ngủ ngon, không bị gián đoạn.

Đứng ở vị trí thứ nhất là Trung Quốc đại lục với số người bình chọn 83%. Hong Kong đứng thứ hai với 76%, tiếp đến là Thái Lan (75%), Hàn Quốc (70%), Ấn Độ (68%), Singapore (67%), Đài Loan (55%), Ausrtalia (53%) và Nhật Bản (51%).

Du lịch ngủ được dự đoán là xu hướng phổ biến trong tương lai. Việc gần 67% khách Việt tìm kiếm kỳ nghỉ chỉ để ngủ ngon cho thấy ngành du lịch Việt Nam cần có thay đổi, các cơ sở lưu trú cần cung cấp thêm tiện nghi, dịch vụ tiện ích mang tới cho du khách kỳ nghỉ lành mạnh, thư thái.

Du lịch ngủ cũng được chỉ ra là một trong những xu hướng du lịch lớn nhất trong năm 2024.

Ngày 21/3, TechRadar - ấn phẩm của nhà xuất bản Future ở Vương quốc Anh - chia sẻ nội dung báo cáo về xu hướng du lịch do tập đoàn khách sạn Hilton thực hiện, dựa trên khảo sát 10.000 người từ 9 quốc gia.

Theo đó, báo cáo nêu rõ, lý do hàng đầu khiến du khách muốn đi du lịch là "nạp năng lượng, nghỉ ngơi". Du lịch ngủ cùng cơ hội có một giấc ngủ ngon đang thúc đẩy lựa chọn kỳ nghỉ của du khách - từ cách họ chuẩn bị đồ đạc đến việc chọn khách sạn.

Trong khi đó, trang Booking đưa ra danh sách gợi ý về 5 điểm đến có chất lượng không khí tốt, ẩm thực ngon và phong phú, khí hậu dễ chịu, cảnh thiên nhiên tươi đẹp giúp khách dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Đứng đầu danh sách gợi ý là Đà Lạt, nơi có nhiệt độ mát mẻ quanh năm, không khí trong lành, đồ ăn ngon và Đà Nẵng với nhiều khu nghỉ dưỡng yên tĩnh cung cấp các dịch vụ tiện ích, khí hậu gần biển. 4 điểm đến còn lại là: Tam Đảo, Tô Châu Trung Quốc, Bali Indonesia và Koh Samui Thái Lan.

Đi đâu nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Điểm đến ở Ba Vì tuyệt mỹ, giá rẻ

Đi đâu nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Điểm đến ở Ba Vì tuyệt mỹ, giá rẻ

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên rối nước được phục vụ thực khách tại Hà Nội

Lần đầu tiên rối nước được phục vụ thực khách tại Hà Nội

11 Sep, 03:01 PM

Kinhtedothi - Trong ký ức của nhiều người Việt, múa rối nước gắn liền với ao làng, với hội làng, với tiếng trống rộn rã trong những ngày lễ hội mùa. Ở đó, con rối bằng gỗ tung tăng trên mặt nước, khi là rồng phun mưa, khi là đàn cá quẫy, khi lại là lũ trẻ bơi lội, gợi lại một đời sống dân gian mộc mạc mà giàu sức sống.

Việt Nam đón lượng khách quốc tế kỷ lục trong tháng 8/2025

Việt Nam đón lượng khách quốc tế kỷ lục trong tháng 8/2025

11 Sep, 03:00 PM

Kinhtedothi - Theo số liệu Cục Thống kê vừa công bố, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 8/2025 đạt 1,68 triệu lượt, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 8 tháng đầu năm 2025, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 14 triệu lượt, tăng 21,7% so với cùng kỳ năm 2024.

CLB Trường Tươi Đồng Nai hợp tác quảng bá du lịch Cát Tiên

CLB Trường Tươi Đồng Nai hợp tác quảng bá du lịch Cát Tiên

08 Sep, 01:38 PM

Kinhtedothi - Ông Lê Văn Bình, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP CLB bóng đá Trường Tươi Đồng Nai cho biết, CLB và Vườn quốc gia Cát Tiên đang hợp tác mở rộng hướng đi mới, gắn liền phát triển thể thao và du lịch tại tỉnh Đồng Nai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ