Triển khai chiến dịch “Tôi yêu Phú Quốc” để kích cầu du lịch

Hữu Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Nhằm tăng cường thu hút khách du lịch đến Phú Quốc, UBND TP Phú Quốc (Kiên Giang) đã tổ chức Hội nghị công bố Chiến dịch kích cầu du lịch “Tôi yêu Phú Quốc - I Love Phu Quoc” hướng tới xây dựng điểm đến văn minh – thân thiện – đẳng cấp quốc tế cho Đảo Ngọc.

Chiến dịch “Tôi yêu Phú Quốc”

TP Phú Quốc triển khai hàng loạt hoạt động chiến lược, phát triển du lịch cộng đồng, xây dựng chuỗi sự kiện hấp dẫn - đặc sắc thường niên, đặc biệt là tâm điểm mùa lễ hội giáng sinh – năm mới 2024, đồng thời thành lập tổ kiểm tra liên ngành giám sát hoạt động du lịch, ban hành bộ quy tắc ứng xử du lịch văn minh trên địa bàn TP.

Sự kiện siêu nhạc hội 8Wonder Winter Festival. (Ảnh Hữu Tuấn)
Sự kiện siêu nhạc hội 8Wonder Winter Festival. (Ảnh Hữu Tuấn)

Tại Hội nghị, UBND TP Phú Quốc chính thức công bố kế hoạch số 754/KH-UBND đã ban hành ngày 14/11/2023 về việc triển khai chuỗi hoạt động kích cầu, phát triển du lịch “Tôi yêu Phú Quốc – I Love Phu Quoc” quy mô toàn quốc và vươn tầm thế giới theo phương châm “đặc sắc – chuyên nghiệp – an toàn – sạch, đẹp – văn minh”. Theo đó, Phú Quốc sẽ triển khai 2 giải pháp lớn bao gồm truyền thông và xúc tiến quảng bá du lịch.

Đồng thời, đẩy mạnh chiến dịch truyền thông về mùa vàng du lịch Phú Quốc đã diễn ra từ 15/11/2023 nhằm quảng bá vẻ đẹp và những trải nghiệm đặc sắc nhất của đảo ngọc trên các phương tiện truyền thông. Sắp tới, dự kiến, chuỗi hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch “Ngày Phú Quốc” sẽ được thành phố tổ chức thường niên tại các thị trường trọng điểm trong nước như: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM…

Bên cạnh đó, TP đang tích cực triển khai xây dựng cổng thông tin du lịch “VisitPhuquoc”, dự kiến ra mắt vào ngày 20/12; phối hợp cùng các đơn vị cung cấp viễn thông triển khai gửi tin nhắn tự động trên nền tảng Zalo/SMS chào mừng khi du khách đến với Phú Quốc; Xây dựng và triển khai hệ thống nhận diện chung chiến dịch “Tôi yêu Phú Quốc” trên toàn thành phố.

Ngoài ra, UBND TP Phú Quốc đã công bố kiện toàn Tổ kiểm tra liên ngành "Giám sát, kiểm soát chất lượng và giá cả dịch vụ du lịch Phú Quốc”, thành lập trên cơ sở Kế hoạch phối hợp giữa Ban Chỉ đạo 389 thành phố và Đội Kiểm tra liên ngành Du lịch (Phòng Văn hóa và Thông tin).

Nhiệm vụ của tổ kiểm tra là thực hiện kiểm tra kiểm soát: Giá thành, chất lượng dịch vụ, chất lượng hướng dẫn viên, các phương tiện giao thông như taxi, cano, tàu thuyền du lịch.... qua đó phát hiện, lập biên bản, xử lý hoặc chuyển hồ sơ đến cơ quan có chức năng xử lý các vụ việc, hành vi vi phạm liên quan đến hoạt động du lịch như trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông, trật tự mỹ quan đô thị, đeo bám, chèo kéo du khách và những nội dung khác theo quy định.

Mạnh tay xử lý vi phạm du lịch

Trao đổi với phóng viên, ông Huỳnh Thanh Minh, Trưởng Phòng Kinh tế TP Phú Quốc cho biết, ngày 21/12 và 26/12, đoàn thanh tra, kiểm tra gồm 33 thành viên, do Phó Chủ tịch UBND TP Phú Quốc là Tổ trưởng, Trưởng phòng kinh tế là Tổ phố, cùng các cơ quan, ban ngành như công an, quản lý thị trường, quản lý đô thị… sẽ ra quân thanh tra về chất lượng dịch vụ, giá cả dịch vụ du lịch trên toàn TP.

Lãnh đạo TP Phú Quốc quyết tâm khôi phục ngành du lịch trong thời gian tới sau thời gian "không tốt". (Ảnh Hữu Tuấn)
Lãnh đạo TP Phú Quốc quyết tâm khôi phục ngành du lịch trong thời gian tới sau thời gian "không tốt". (Ảnh Hữu Tuấn)

Đường dây nóng về du lịch, lưu trú, dịch vụ du lịch thành phố đã công bố năm 2022 đến nay là số điện thoại cá nhân của ông Thanh Minh, Trưởng phòng Kinh tế. “Tôi đã đề xuất riêng với Chủ tịch UBND TP Phú Quốc để bổ sung thêm một đầu số đường dây nóng, để phân công các đồng chí trực. Số hotline này sẽ có mặt ở tất cả các khách sạn, resorts, trên cả các phương tiện công cộng, các điểm đón của taxi, grab… Để ở bất cứ đâu, du khách có trường hợp cần phản ánh có thể liên hệ ngay”, ông Minh cho biết.

Trong khi đó, ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc chia sẻ: “Đây là thời điểm mà truyền thông trong nước và quốc tế đang tập trung cho Việt Nam, đặc biệt là Phú Quốc, vì vậy tranh thủ các chuỗi sự kiện này, chúng ta cần tích cực truyền thông hơn nữa. Một điểm nữa, chúng ta cần cam kết với khách du lịch và người dân Phú Quốc là 100% các cơ sở tư nhân đều phải thực hiện việc cam kết giá, bán đúng theo giá niêm yết. Những hộ kinh doanh nào không thực hiện phải xử lý, xử phạt.”

Một trong những điểm nhấn của chiến dịch lần này là chuỗi hoạt động "Tôi yêu Phú Quốc xanh", với chương trình Giáng sinh xanh tại nhiều điểm du lịch; chương trình “Đổi rác lấy trải nghiệm du lịch” và giải chạy vì môi trường.

 “Tôi yêu Phú Quốc – I Love Phú Quốc” là chiến dịch kích cầu du lịch toàn diện, quy mô nhất từ trước đến nay của thành phố đảo, nhằm mục tiêu đưa Phú Quốc hướng tới vị thế thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng hấp dẫn, sang trọng, văn minh trong mắt du khách trong nước và quốc tế..