Triển lãm 300 tài liệu, sách, báo nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam

Thu Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày này tại Thư viện Hà Nội và trên trang web thuvienhanoi.org.vn đang diễn ra triển lãm sách, báo, tạp chí online với chủ đề “Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình”.

Triển lãm sách online giới thiệu khoảng 300 tài liệu bao gồm sách, báo, tạp chí về đề tài gia đình được chia ra làm 4 nhóm tài liệu chính: Các văn bản pháp quy về hôn nhân và gia đình; Gia đình Việt Nam xưa và nay; Giáo dục trong gia đình; Các tác phẩm văn học về đề tài gia đình. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 30/6.
 Sách, tài liệu được giới thiệu tại không gian triển lãm ''Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình". Ảnh: Thư viện Hà Nội.

Bên cạnh đó, nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2021), Thư viện Hà Nội triển lãm sách online: “Ngày Gia đình Việt Nam”. Triển lãm gồm 2 nội dung: Nuôi dạy con; Gia đình Việt Nam - Phụ nữ và trẻ em. Trong phần 1, độc giả có thể tìm đọc nhiều ấn phẩm như: “100 bí quyết nuôi dạy con gái thành công”, “Bách khoa tri thức gia đình trong cuộc sống hiện đại”, “Bí quyết vượt qua áp lực”, “Hiểu con để thương yêu đúng cách”. Trong phần 2, một số ấn phẩm được giới thiệu gồm: “Gia đình Việt Nam và vai trò người phụ nữ trong giai đoạn hiện nay”, “Gia đình Thăng Long - Hà Nội”, “Tác động của phương tiện truyền thông mới đối với văn hóa gia đình Việt Nam”, “Xu hướng biến đổi chức năng kinh tế của gia đình Việt Nam trong bối cảnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”.