Triển lãm ảnh cuộc đời, sự nghiệp danh tướng Phạm Kiệt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Triển lãm đã giới thiệu đến công chúng gần 300 bức ảnh tư liệu lớn nhỏ nói về cuộc đời và sự nghiệp của vị tướng tài ba; đồng thời giới thiệu đến độc giả tập sách ''Danh tướng Phạm Kiệt bản lĩnh và tài đức'' do Hội Khoa học lịch sử Việt Nam biên soạn.

Nhằm chào mừng kỷ niệm 39 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 29/4, triển lãm ảnh “Danh tướng Phạm Kiệt - Bản lĩnh và tài đức” đã khai mạc tại Bảo tàng tổng hợp tỉnh Quảng Ngãi.

Triển lãm đã giới thiệu đến công chúng gần 300 bức ảnh tư liệu lớn nhỏ nói về cuộc đời và sự nghiệp của vị tướng tài ba; đồng thời giới thiệu đến độc giả tập sách ''Danh tướng Phạm Kiệt bản lĩnh và tài đức'' do Hội Khoa học lịch sử Việt Nam biên soạn.
Đông đảo khách tham quan triển lãm. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
Đông đảo khách tham quan triển lãm. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
Triển lãm là hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu và tôn vinh công ơn của Trung tướng Phạm Kiệt, người con của Quảng Ngãi - một danh tướng có nhiều đóng góp cho công cuộc kháng chiến chống Pháp của khu V nói riêng, cho quân đội nhân dân Việt Nam và cho sự nghiệp cách mạng dân tộc nói chung. Qua đó tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là cho thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng anh hùng, tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc qua tấm gương của Trung tướng Phạm Kiệt - một con người vì nước vì dân.

Phát biểu tại triển lãm ảnh, ông Phạm Đức Hùng - con trai trưởng của Trung tướng Phạm Kiệt, nhấn mạnh thông qua triển lãm ảnh lần này, Hội khoa học lịch sử Việt Nam cũng như Ban tổ chức mong rằng tinh thần của cha ông, tinh thần của đồng bào và truyền thống quê nhà sẽ luôn luôn tiếp sức cho thế hệ trẻ hôm nay phát huy quyết tâm ấy, tinh thần ấy để xây dựng quê hương Quảng Ngãi ngày càng giàu mạnh.

Trung tướng Phạm Kiệt, tức Phạm Quang Khanh, bí danh Tê Đơ (T2). Ông sinh ngày 10/01/1910 tại xã Tịnh Minh, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi trong một gia đình nông dân có truyền thống yêu nước. Ông mất năm 1975.

Triển lãm ảnh “Danh tướng Phạm Kiệt - Bản lĩnh và tài đức” kéo dài đến ngày 4/5.