Triển lãm ảnh “Lạc lối – một Paris nhỏ bé trong lòng Hà Nội”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Triển lãm ảnh “Lạc lối – một Paris nhỏ bé trong lòng Hà Nội” của...

Kinhtedothi - Triển lãm ảnh “Lạc lối – một Paris nhỏ bé trong lòng Hà Nội” của nhiếp ảnh gia Mathias Meyes được khai mạc vào 18h ngày 21/7 tại Viện Goethe Hà Nội, 56 – 58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.

Thông qua 20 bức ảnh, Mathias Meyes muốn giới thiệu đến người xem mọi ngóc ngách cũng như cuộc sống của các văn hóa khác nhau trong hình ảnh thành phố Hà nội và Paris.
Triển lãm ảnh “Lạc lối – một Paris nhỏ bé trong lòng Hà Nội” - Ảnh 1
Mathias Meyes bắt đầu thực hiện từ năm 2011 với sê-ri ảnh chụp bằng chế độ phơi sáng kép để bắt được thần thái của thành phố Hà nội và Paris dựa trên sự kết hợp các yếu tố khoảng cách, màu sắc và sự tương phản âm bản.
Triển lãm ảnh “Lạc lối – một Paris nhỏ bé trong lòng Hà Nội” - Ảnh 2
Matthias Meyer là một nhiếp ảnh gia thường tập trung vào lĩnh vực nhiếp ảnh đường phố và nhiếp ảnh báo chí. Với Lạc lối- Một Paris bé nhỏ trong lòng Hà Nội, những bức ảnh của ông biểu đạt một góc nhìn riêng. Người xem sẽ thấy những chị công nhân, ngồi sắp hàng và ngắm đài phun nước tận Paris hoa lệ, tuy nhiên, vẫn là bóng liễu rủ Hồ Gươm. 
Triển lãm ảnh “Lạc lối – một Paris nhỏ bé trong lòng Hà Nội” - Ảnh 3
 Hay Vành nón nghiêng được sánh như một Eiffel sừng sững.
Triển lãm ảnh “Lạc lối – một Paris nhỏ bé trong lòng Hà Nội” - Ảnh 4
Tất cả hình ảnh đa phần là đen trắng. Góc cắt ghép, sắp đặt của Matthias mang lại hiệu ứng rõ rệt cho người nhìn, không khiên cưỡng, không giả tạo. Matthias Meyes trong phần giới thiệu về triển lãm nhiếp ảnh Lạc lối đã viết: “Tạo dựng hình ảnh về một thành phố lồng chéo trong hình ảnh thành phố khác là cách tuyệt vời nhất để tôi thể hiện cái nhìn của tôi về Hà nội”.
Triển lãm ảnh “Lạc lối – một Paris nhỏ bé trong lòng Hà Nội” - Ảnh 5
Buổi khai mạc triển lãm  đã thu hút rất nhiều khách trong và ngoài nước đến chiêm ngưỡng và thưởng thức kiệt tác của nhiếp ảnh gia người Đức Mathias Meyes. 
Triển lãm ảnh “Lạc lối – một Paris nhỏ bé trong lòng Hà Nội” - Ảnh 6
Triển lãm mở cửa tự do từ  ngày 22 -26/7 (9 giờ - 19 giờ hàng ngày) tại Viện Goethe Hà Nội, 56 – 58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.