Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Triển lãm máy bay hạng sang đầu tiên tại Việt Nam

Kinhtedothi - Ngày 5-6/11, lần đầu tiên tại Việt Nam, một triển lãm hàng không (Airshow 2022) được tổ chức bởi hãng máy bay sang trọng bậc nhất thế giới Gulfstream và hãng hàng không chung cao cấp Sun Air của Tập đoàn Sun Group.

Sự kiện diễn ra tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) và mở cửa giới hạn cho khách mời là các doanh nhân và khách hàng tiềm năng của hai thương hiệu.

Quy tụ của những dòng máy bay siêu tốc độ, an toàn và tiện nghi bậc nhất thế giới đến từ Gulfstream- hãng chuyên cơ được các doanh nhân, tỷ phú toàn cầu lựa chọn, Triển lãm hàng không Airshow 2022 ghi một dấu mốc quan trọng, trong sự phát triển của phân khúc hàng không cao cấp cũng như trong phát triển giao thương quốc tế và du lịch hạng sang tại Việt Nam.

Tại triển lãm, khách tham quan sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng hai huyền thoại Gulfstream đã chinh phục nhiều giải thưởng trong lĩnh vực hàng không: G600 và G650ER. Đây là hai dòng máy bay có hiệu suất bay vượt trội và khả năng bay ở tốc độ cao, có thể bay xa hơn và nhanh hơn bất kì chuyên cơ nào, tiết kiệm hơn 50 giờ bay mỗi năm với tốc độ bay Mach 0.90 (1,103km/h), tiếp cận những điểm đến đòi hỏi kỹ thuật cao nhất với khả năng cất-hạ cánh tuyệt vời trong phạm vi đặc biệt, thiết lập những tiêu chuẩn về hiệu suất, an toàn và tiện nghi.

Gulfstream cũng đặc biệt chọn sự kiện này, để lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam và châu Á dòng chuyên cơ Gulfstream G700. Theo đại diện của hãng, Gulfstream G700 hiện là chuyên cơ dẫn đầu thị trường máy bay thương gia hiện nay, với khoang máy bay dài nhất, rộng nhất và cao nhất, sức chở tối đa 19 hành khách và được thiết kế đến 5 khu vực sinh hoạt linh động, gồm phòng lớn, khu vực bếp, phòng tắm tiện nghi.

Nội thất máy bay Gulfstream G700

Ông Wayne Oedewalt, Phó Chủ tịch Gulfstream khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết:“Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ và cho thấy tiềm năng phát triển không ngừng đối với ngành hàng không thương gia, cũng như hàng không nói chung. Với Gulfstream, chúng tôi không ngừng nỗ lực hoàn thiện trải nghiệm bay tốt nhất cho khách hàng. Chúng tôi tự hào đồng hành cùng Sun Air trong hành trình “nâng tầm tinh hoa” tại thị trường Việt Nam, và đó là lý do Việt Nam được chọn là điểm đến đầu tiên trong hoạt động quảng bá G700 đến với thị trường Châu Á”.

Triển lãm hàng không Airshow 2022 được coi là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt trong lĩnh vực hàng không chung nói riêng và hàng không Việt Nam nói chung, bởi đây là lần hiếm hoi hãng máy bay danh tiếng Gulfstream tổ chức triển lãm máy bay riêng ngoài quy mô các triển lãm hàng không thông thường.

Theo ông Reiner Suess – Giám đốc Vận hành Sun Air: “Không dễ để Gulfstream gật đầu đồng ý tổ chức một triển lãm máy bay bên ngoài lịch trình các triển lãm thông lệ mà hãng tham gia trên thế giới. Do đó, đây là một sự kiện vô cùng đặc biệt, không chỉ với Việt Nam hay Sun Air mà còn với chính hãng Gulfstream”.

Việc Gulfstream chọn Vân Đồn là điểm đến để tổ chức triển lãm tàu bay riêng cũng đã cho thấy Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng của ngành hàng không cao cấp. Triển lãm lần này không chỉ cho thấy nhu cầu sử dụng dịch vụ bay cao cấp ngày càng tăng, mà còn khẳng định Việt Nam đang tạo nên một vị thế mới trên trường quốc tế.

Đặc biệt, với vai trò kết nối thị trường Việt Nam với một trong những thương hiệu đại diện cho ngành hàng không cao cấp trên thế giới, Triển lãm hàng không Airshow 2022 sẽ tạo điều kiện thúc đẩy các hoạt động thương mại, giao thương quốc tế, từ đó thu hút các nhà đầu tư và doanh nhân nước ngoài đến với Việt Nam.

Sun Air là hãng hàng không phân khúc hạng sang đầu tiên tại Việt Nam

Đối với riêng ngành du lịch, sự kiện này một lần nữa khẳng định Việt Nam đã từ một điểm đến giá rẻ trở thành điểm đến sang trọng, đúng như đánh giá của Tạp chí du lịch Cruise Passenger (Australia): “Việt Nam là một điểm đến vô cùng hấp dẫn, nhiều dịch vụ sang trọng đẳng cấp thế giới”.

“Triển lãm không chỉ là một dấu mốc đặc biệt của Sun Air trong hành trình định vị thương hiệu hãng hàng không chung cao cấp đầu tiên tại Việt Nam, mà còn là sự kiện khẳng định Việt Nam đang trở thành điểm đến sang trọng mới của thế giới. Bằng việc đưa hãng máy bay nổi tiếng toàn cầu tiếp cận các khách hàng triển vọng, chúng tôi mong muốn thúc đẩy giao thương ở thị trường cao cấp, đồng thời trở thành cầu nối đưa Việt Nam ra thế giới và mang tinh hoa thế giới về Việt Nam”- ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Sun Group chia sẻ.

Tại Việt Nam, ra mắt từ tháng 3/2022, Sun Air là hãng hàng không chung phân khúc hạng sang đầu tiên, cung cấp các dịch vụ bay đẳng cấp được cá nhân và chuyên biệt hóa, với hai loại hình: Dịch vụ thương mại và quản lý tàu bay tư nhân và Dịch vụ bay thuê chuyến, bay tham quan ngắm cảnh.

Sáu tháng sau sự kiện ra mắt, thông qua việc kiểm chứng đảm bảo tuân thủ đầy đủ và tuyệt đối các tiêu chuẩn khai thác nghiêm ngặt, Sun Air chính thức được Cục Hàng không Việt Nam cấp Giấy chứng nhận Người khai thác tàu bay (AOC) ngày 29/09/2022, với phạm vi khai thác gồm nội địa và quốc tế. Lần lượt trong tháng 9 và tháng 10/2022, các tàu bay Gulstream G650ER đầu tiên của Sun Air chính thức đưa vào khai thác, đặt nền móng cho đội bay tốc độ, an toàn và tiện nghi vượt trội của hãng.

Cùng với những bước đi đầu tiên vững chắc của Sun Air, Triển lãm hàng không Airshow 2022 cũng tiếp tục khẳng định tầm nhìn tiên phong của Sun Group, trong lĩnh vực du lịch hạng sang cũng như trong phân khúc hàng không chung đầy tiềm năng, với mong muốn góp phần ghi danh Việt Nam như một điểm sáng mới trên thị trường cao cấp toàn cầu.

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

22 Dec, 03:34 PM

Kinhtedothi - Được tổ chức liên tục từ năm 2018, Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội từng khởi đầu với quy mô và không gian còn khiêm tốn, nhưng đến năm 2025 đã cho thấy một bước chuyển rõ nét trong cách tổ chức, khi giá trị của lễ hội không còn được đo chủ yếu bằng số gian hàng hay lượng khách, mà bằng khả năng tạo ra trải nghiệm văn hoá và kết nối các chủ thể khác nhau trong đời sống đô thị.

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

22 Dec, 01:56 PM

Kinhtedothi – Sau nhiều năm kiên trì nhận diện, bảo tồn và phát huy, ẩm thực Hà Nội đang từng bước khẳng định vị trí như một nguồn lực quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô. Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 là dịp nhìn lại chặng đường đó, nơi các chủ thể từ quản lý, báo chí, doanh nghiệp đến cộng đồng cùng gặp nhau để khẳng định một cách tiếp cận nhất quán: đưa ẩm thực từ giá trị truyền thống trở thành tài sản văn hóa có khả năng tạo sinh kế và lan tỏa bền vững.

Đánh thức kho tàng di sản, tạo lực đẩy cho du lịch bền vững Tuyên Quang

Đánh thức kho tàng di sản, tạo lực đẩy cho du lịch bền vững Tuyên Quang

22 Dec, 01:28 PM

Kinhtedothi - Sở hữu hệ thống di sản văn hóa đồ sộ cùng không gian thiên nhiên đặc sắc, Tuyên Quang đang chuyển từ tư duy “giữ gìn” sang “đánh thức” di sản, coi đây là nguồn lực quan trọng để phát triển du lịch bền vững, nâng cao sinh kế cộng đồng và định hình vị thế mới trên bản đồ du lịch quốc gia.

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội: Mở không gian cho ẩm thực Thủ đô

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội: Mở không gian cho ẩm thực Thủ đô

22 Dec, 11:04 AM

Kinhtedothi - Không còn bó hẹp trong không gian làng nghề hay những con phố mang tên món ăn, tại Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội 2025, các giá trị ẩm thực truyền thống tiếp tục được trình diễn, kể chuyện và tương tác trực tiếp với công chúng, cho thấy một hướng đi rõ nét trong phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ