Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa quy tụ gần 200 gian hàng

Tại họp báo, ông Trần Quang Trung - Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam cho biết, Vietnam Dairy 2024 có chủ đề “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”, do Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) chủ trì, Công ty Cổ phần Hội chợ triển lãm và quảng cáo Việt Nam (VietFair) tổ chức.
Ông Trần Quang Trung cho biết thêm, đây là sự kiện quốc tế chuyên ngành quan trọng về lĩnh vực này được tổ chức định kỳ 2 năm một lần tại Việt Nam với vai trò xúc tiến thương mại, làm cầu nối hiệu quả cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường. Đồng thời, tăng cường hợp tác đầu tư, trao đổi thương mại, khoa học kỹ thuật góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành Sữa Việt Nam.
Năm nay, Vietnam Dairy 2024 quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ: Australia, Đan Mạch, Đài Loan (Trung Quốc), New Zealand, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Thụy Sĩ, Pháp, Việt Nam…

Trong đó, có các thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế như: Vinamilk, Nutifood, Nestle, Abbott, Mead Johnson, Vinasoy, IDP, Care For, Nutricare, VP Milk, Meiji Food, Dairy - Pac, Natrumax, Coco Milk, và một số thương hiệu quốc tế đại diện cho ngành sữa của các quốc gia: New Zealand, Australia, Pháp, Đan Mạch.
Các đơn vị, doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ trưng bày, giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới nhất và tiên tiến nhất của các nhóm ngành hàng: sữa và sản phẩm sữa; công nghệ, dây chuyền chế biến và bao bì sữa; kỹ thuật chăn nuôi, thuốc thú y, vaccine dùng cho bò sữa; thiết bị và phương pháp kiểm nghiệm sữa; công nghệ tái chế bao bì, xử lý môi trường; dịch vụ và giải pháp chuyển đổi số trong ngành công nghiệp sữa, hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng an toàn thực phẩm, tư vấn chăm sóc sức khỏe, các dịch vụ đồng hành cùng ngành sữa…
Hướng tới Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, khi tham gia triển lãm, trẻ em sẽ được tham gia miễn phí khu “Nông trại vui vẻ” với các trò chơi nhà bóng, nhà phao, nặn sáp, tô tượng…, được thưởng thức các tiết mục văn nghệ thiếu nhi, trình diễn nghệ thuật vui nhộn, đặc sắc cũng như được tham gia các hoạt động bồ ích ý nghĩa như: “Hành trình xanh - đối vỏ sữa lấy quà tặng”, các hoạt động Chào mừng “Ngày Sữa Thế giới và Ngày Quốc tế Thiếu Nhi 1/6”, các chương trình văn nghệ vui tươi dành cho thiếu nhi cùng với hoạt động xuyên suốt sự kiện là trải nghiệm sữa và sản phẩm sữa, tư vấn sử dụng của các nhãn hàng.
Đặc biệt, Ban tổ chức, đơn vị tài trợ, các cơ quan, Hiệp hội ngành hàng sẽ phối hợp tổ chức các hội thảo: “Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Sữa Việt Nam”; “Phổ biến một số văn bản pháp luật và xu hướng tiêu dùng liên quan đến ngành Sữa Việt Nam”; talk show “Ứng dụng chuyển đổi số trong ngành sữa” và các hoạt động tư vấn kiến thức chăm sóc sức khoẻ bò sữa cho các hộ chăn nuôi, trang trại bò sữa...

Phát biểu tại họp báo, bà Nguyễn Thị Minh Tâm - Giám đốc Chi nhánh Vinamilk Hà Nội cho biết, doanh nghiệp nhận thức rõ đóng góp của ngành sữa cho một “Việt Nam khỏe mạnh” giờ đây không chỉ là mang lại các giá trị dinh dưỡng, nâng cao sức khỏe của người dân, mà xa hơn đó còn là một tương lai bền vững hơn cho môi trường, cuộc sống và xã hội Việt. Đó cũng chính là động lực để Vinamilk luôn tiên phong và bền bỉ với hành trình hướng đến phát triển bền vững từ nhiều năm qua...
PGS.TS Lê Bạch Mai - nguyên Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, với nỗ lực không ngừng, ngành sữa Việt Nam đã đảm bảo được cơ bản nhu cầu sữa cho người dân Việt Nam. Tuy nhiên, nhu cầu sử dụng sữa bình quân đầu người của Việt Nam hiện vẫn thấp so với thế giới, chỉ đạt 26 - 28 lít/người/năm, trong khi Thái Lan là 35 lít/người/năm, Singapore là 45 lít/người/năm và các nước châu Âu từ 80 - 100 lít/người/năm.

Vinamilk được vinh danh "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam"
Kinhtedothi - Kiên trì theo đuổi chiến lược phát triển bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội, Vinamilk vừa được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2023. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa và doanh nghiệp”.

Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk ghi nhận điểm sáng tích cực
Kinhtedothi - Doanh thu nội địa chịu áp lực chung của toàn ngành, Vinamilk gây bất ngờ với doanh thu thuần quý III tăng 5% so với cùng kỳ ở mảng xuất khẩu.

Trải nghiệm một ngày lội nước, ngâm bùn, nuôi rừng ngập mặn của nhà Vinamilk
Kinhtedothi - “Tại Vinamilk, trải nghiệm nào của tôi cũng đáng quý. Nhưng lúc này, ý nghĩa nhất với tôi chính là ngày cùng hơn 60 anh chị em khác đi về phía cực Nam của Tổ quốc, lội bùn, dựng hàng rào để khoanh nuôi 25ha cánh rừng ngập mặn tại Đất Mũi Cà Mau”.