Triệt phá đường dây tiêu thụ xe gian “khủng”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 1/8, Công an quận 3 cho biết đã triệt phá một đường dây tiêu thụ xe mô tô gian “khủng” hoạt động liên quận trên địa bàn TP Hồ Chí Minh từ nhiều tháng nay.

4 đối tượng cùng
4 đối tượng vừa bị bắt giữ cùng tang vật.
Cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự 4 đối tượng để điều tra. Các đối tượng đều ngụ tại TP.HCM gồm: Mai Tấn Sỹ (SN 1987, ngụ quận 3), Lê Đình Nguyên (SN 1979, ngụ quận 7), Lê Trương Bắc (SN 1979, ngụ huyện Hóc Môn) và Huỳnh Ngọc Thanh (SN 1971, ngụ quận 4).

Theo Công an quận 3, chiều 20/7, các trinh sát đã phục kích, bắt giữ Sỹ và Nguyên khi hai đối tượng này đang viết giấy bán một xe mô tô có nguồn gốc phạm pháp. Từ khai báo của Sỹ và Nguyên, Công an quận 3 tiến hành mở rộng điều tra và bắt giữ, mời làm việc nhiều đối tượng khác liên quan đến đường dây này. Cơ quan công an cũng xác định Sỹ và Thanh có vai trò cầm đầu.

Hoạt động của nhóm tội phạm này là tổ chức mua các loại xe mô tô có nguồn gốc trộm, cướp của các đối tượng, băng nhóm hoạt động trên địa bàn TP với giá rẻ. Để tiêu thụ được, Sỹ và Thanh làm biển kiểm soát giả cho xe, rồi chuyển cho đối tượng khác làm giả giấy tờ xe, sau đó giao cho nhóm Bắc, Nguyên mang đi cầm cố hoặc bán cho những người có nhu cầu mua sử dụng.

Hiện cơ quan công an đang thu giữ 9 xe mô tô cùng nhiều giấy tờ tình nghi do các đối tượng làm giả và tiếp tục mở rộng điều tra, truy xét các đối tượng liên quan tới đường dây này.