Triều cường lên cao gây ngập úng diện rộng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mực nước tại trạm Cần Thơ trên sông Hậu tối 10/10 ở mức 2,08m, vượt mức báo động 3 0,18m và có khả năng tăng lên 0,2m vào ngày 11/10.

Thời gian xuất hiện mực nước đỉnh triểu trong ngày vào lúc sáng sớm: từ 6 – 7h sáng và chiều tối 18h – 19h. 

Ông Nguyễn Văn Mạnh, người bán hàng tại giao lộ đường Nguyễn Văn Linh và đường 3-2 cho biết, tình trạng ngập lụt diễn thường xuyên mấy năm nay khiến hoạt động buôn bán bị ngưng trệ mỗi khi triều cường lên.

 
Triều cường lên cao gây ngập úng diện rộng - Ảnh 1
Trước diễn biến phức tạp của triều cường năm nay, hàng loạt các tuyến đường đã ngập trong nước. Đặc biệt, khu vực đường  Nguyễn Trãi từ trước đến nay chưa bị ngập nay cũng rơi vào tình trạng ngập sâu. Tuy nhiên, thành phố Cần Thơ đã có những phương án chuẩn bị kỹ lưỡng nên tình trạng ùn tắc giao thông đã không xảy ra.

Thượng úy Nguyễn Văn Ân, đội cảnh sát của quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ cho biết, nhờ chủ động ứng phó với tình trạng ngập lụt từ trước nên công tác điều phối giao thông vào mùa nước lũ diễn ra theo đúng kế hoạch, không có ắch tắc cục bộ.
Triều cường lên cao gây ngập úng diện rộng - Ảnh 2
“Trong tình hình nước lên như thế này, chúng tôi đã tăng cường lực lượng mỗi chốt 6 người để đảm bảo giao thông được ổn định. Lượng xe rất đông nhưng chỉ đi chậm không ùn tắc. Chúng tôi đứng phân luồng để hướng dẫn người dân đi đúng làn đường, hạn chế ùn tắt giao thông”.

Ông Phạm Văn Quỳnh- Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn thành phố Cần Thơ cho biết “Hạ tầng của TP. Cần Thơ không thích ứng kịp với tốc độ phát triển của đô thị tức là độ thấm rút và thoát nước bị giảm. Trước đây hệ thống kênh rạch thì thoáng hơn còn hiện nay bị bồi l
ấp và lấn chiếm kênh rạch. Các cống, rãnh thì nhỏ và lún sâu nên độ thoát nước chậm hơn. UBND thành phố đã giao cho quận Ninh Kiều tổ chức thực hiện việc lắp van ngăn chiều, nạo vét cống rãnh để tạo dòng thoát nhanh cũng như chỗ xung yếu thì có thể bố trí bơm”./.