Triệu hồi 11.700 xe Ranger và Everest tại Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các dòng xe Ranger và Everest đều được Ford Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Ảnh minh họa

Ford Việt Nam vừa phát đi thông tin triệu hồi đến các khách hàng sở hữu xe dòng xe Ford Ranger 2.0L Bi-Turbo sản xuất trong khoảng từ 29/11/2017 đến 12/10/2019.

Danh sách bao gồm các xe Ford Everest 2.0L Bi-Turbo được sản xuất trong khoảng từ 15/12/2017 đến 12/10/2019 và xe Ford Ranger Raptor được sản xuất trong khoảng từ 1/2/2018 đến 7/10/2019. Các dòng xe này đều được Ford Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Nguyên nhân triệu hồi là để cập nhật phần mềm modul điều khiển hộp số và modul điều khiển động cơ của xe. Vấn đề này được phát hiện ra trong quá trình lắng nghe và ghi nhận phản hồi thực tế của khách hàng Ford.

Theo mô tả, các xe nêu trên có thể gặp phải tình huống các bánh răng bơm dầu hộp số hỏng trong khi vận hành. Bánh răng bơm dầu hộp số hỏng có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến báo lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm. Trường hợp xe bị mất áp suất dầu hộp số trong khi lái xe thì trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.

Ford Việt Nam ủy quyền cho các đại lý thực hiện cập nhật phần mềm modul điều khiển hộp số và modul điều khiển động cơ trên xe các xe gặp lỗi hoàn toàn miễn phí. Phần mềm sửa đổi này sẽ giải quyết vấn đề liên quan đến hoạt động của bánh răng bơm dầu hộp số.

Theo Ford Việt Nam, thống kê cho thấy có khoảng 11.746 xe thuộc diện được triệu hồi trong chương trình này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần