Triều Tiên cảnh báo có thể tấn công Hàn, Mỹ bất cứ lúc nào

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lãnh đạo Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên tuyên bố, vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm củng cố khả năng hoạt động của hải quân Triều Tiên và quân đội nước này giờ đây có thể tấn công Hàn Quốc và Mỹ bất cứ lúc nào.

Bình Nhưỡng đã xác nhận một vụ thử tên lửa thành công. Hãng tin nhà nước KCNA cho biết, vụ thử tên lửa đã thành công và lãnh tụ Kim Jong Un rất hài lòng với kết quả. Ông Kim Jong-un tuyên bố, vụ phóng tên lửa đạn đao từ tàu ngầm đã củng cố khả năng hoạt động của hải quân Triều Tiên và hung hăng cho rằng, quân đội nước này giờ đây đã có thể tấn công Hàn Quốc và Mỹ bất cứ lúc nào.
Hình ảnh vụ phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên.
Hình ảnh vụ phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên.
Bên cạnh đó, quân đội Hàn Quốc dẫn nguồn tin tình báo cũng cho hay, Triều Tiên đặt các dàn phóng tên lửa nòng 122 mm ở phía bắc Khu Phi Quân sự (DMZ) chia tách hai nước. Hệ thống vũ khí này có phạm vi hoạt động ước tính khoảng 40 km, đặt những khu vực rộng lớn trong và quanh Seoul vào tầm ngắm, trong đó có phủ tổng thống. 
Trước động thái này, Pháp vừa thúc giục các đối tác châu Âu áp dụng các lệnh trừng phạt mới đối với CHDCND Triều Tiên sau khi nước này tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm.

Trong một tuyên bố được đưa ra vào cuối ngày 23/4, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pháp đã thúc giục một phản ứng mạnh mẽ buộc Triều Tiên phải ngừng khiêu khích, chấm dứt và không tái khởi động chương trình hạt nhân và tên lửa của mình. "Pháp cũng kêu gọi Liên minh châu Âu để đơn phương áp dụng biện pháp trừng phạt bổ sung”, Người phát ngôn cho hay.