Triều Tiên dọa "tấn công không báo trước" vào Hải quân Hàn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/5, quân đội Triều Tiên dọa sẽ tiến hành "các cuộc tấn công không báo trước" nhằm vào Hải quân Hàn Quốc, đồng thời tố cáo Seoul xâm phạm lãnh hải ở ngoài khơi bờ biển phía Tây (Hoàng Hải) trên bán đảo Triều Tiên - nơi từng xảy ra các vụ đụng độ hải quân đẫm máu trong quá khứ.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố của Bộ Tư lệnh quân đội nêu rõ: "Kể từ thời điểm này, Triều Tiên sẽ tấn công không báo trước ngay khi phát hiện bất kỳ tàu chiến nào của Hải quân Hàn Quốc tiến vào khu vực giới tuyến trên biển."

 
Hải quân Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận đổ bộ. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Hải quân Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận đổ bộ. (Nguồn: AFP/TTXVN)
KCNA cáo buộc rằng các tàu cao tốc của Hải quân Hàn Quốc đã có động thái “khiêu khích quân sự” bằng cách tiến sâu vào lãnh hải của Triều Tiên 2-3 lần/ngày trong thời gian từ ngày 1-7/5.

Cũng trong “lời cảnh báo đặc biệt khẩn cấp” này, Triều Tiên còn tố cáo những động thái mà quân đội Hàn Quốc gọi là trấn áp hoạt động đánh bắt cá trái phép của một nước thứ ba về thực chất là một hoạt động bí mật nhằm vượt qua đường biên giới trên biển thuộc Hoàng Hải, đồng thời tuyên bố sẽ có những hành động mạnh mẽ hơn với các tàu của Hàn Quốc nếu miền Nam áp dụng các biện pháp giáng trả.

Bình Nhưỡng đưa ra lời đe dọa trên vào mùa đánh bắt cua hàng năm kéo dài tới tháng Sáu trên Hoàng Hải. Hải quân hai miền Triều Tiên từng xảy ra các vụ đụng độ vào cùng tháng này trong các năm 1999 và 2002, làm nhiều lính thủy của cả hai bên thiệt mạng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần