Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Trình Thủ tướng Chính phủ Quy hoạch Cảng hàng không Côn Đảo trong Quý II/2025

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nghiên cứu, lập Quy hoạch Cảng hàng không Côn Đảo thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, trình Thủ tướng Chính phủ trong Quý II năm 2025.
Trình Thủ tướng Chính phủ Quy hoạch Cảng hàng không Côn Đảo trong Quý II/2025.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 248/VPCP-CN ngày 9/1/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về phương án đầu tư Cảng hàng không Côn Đảo.

Cụ thể, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thống nhất với báo cáo, đề xuất của Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại văn bản số 18960/UBND-VP ngày 20 tháng 12 năm 2024 về phương án đầu tư Cảng hàng không Côn Đảo (Dự án).

Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nghiên cứu, lập Quy hoạch Cảng hàng không Côn Đảo thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và tiến hành các bước theo quy định pháp luật, trình Thủ tướng Chính phủ trong Quý II năm 2025.

* Tại Công văn số 18960/UBND-VP ngày 20/12/2024, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề nghị nghiên cứu phương án quy hoạch, đầu tư nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Côn Đảo đảm bảo đủ tiêu chuẩn cảng hàng không quốc tế theo phương thức PPP; thực hiện đầu tư tổng thể toàn bộ dự án, bao gồm các công trình khu bay, các công trình bảo đảm hoạt động bay, các công trình thiết yếu khu hàng không dân dụng, các công trình dịch vụ hàng không, để có thể tiếp nhận được các loại máy bay cỡ lớn, thân rộng như A320, A321, Airbus A350, Boeing 787.

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Cảng hàng không Côn Đảo được quy hoạch giai đoạn đến năm 2030 với công suất khoảng 2 triệu hành khách/năm, tầm nhìn đến năm 2050 với công suất khoảng 3 triệu hành khách/năm.

Hiện đường cất hạ cánh, đường lăn tại cảng hàng không Côn Đảo đã xuống cấp, khả năng chịu tải kém, do xây dựng từ năm 2004. Chiều rộng đường cất hạ cánh 30m không đảm bảo tiêu chuẩn khai thác tàu bay code C, chỉ đáp ứng khai thác các loại máy bay như ATR72 và tương đương (Embraer E190/E195 giảm tải).

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ngành vật liệu xây dựng thích ứng để bứt phá

Ngành vật liệu xây dựng thích ứng để bứt phá

20 Apr, 10:37 AM

Kinhtedothi - Năm 2025 mở ra nhiều cơ hội và thách thức cho các DN vật liệu xây dựng khi bối cảnh kinh tế toàn cầu dần ổn định, nhưng đồng thời tiềm ẩn nhiều biến động từ chính sách thương mại quốc tế.

Thúc đẩy đô thị hoá: cần sự chung tay giữa chính quyền và doanh nghiệp

Thúc đẩy đô thị hoá: cần sự chung tay giữa chính quyền và doanh nghiệp

18 Apr, 02:37 PM

Kinhtedothi-Đô thị hóa là xu hướng tất yếu. Tuy nhiên, khi pháp luật thay đổi mà thiếu cơ chế chuyển tiếp phù hợp, doanh nghiệp dễ rơi vào thế khó. Từ kinh nghiệm tháo gỡ của Đà Nẵng đến vướng mắc tại Quảng Ngãi cho thấy: muốn đô thị hóa bền vững, cần sự chung tay giữa chính quyền và doanh nghiệp.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ