Trở về tuổi thơ cùng các trò chơi dân gian

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 16-19h00 các ngày thứ 7 và chủ nhật bắt đầu từ tháng 4/2016 tại Tượng Đài Lý Thái Tổ (Hà Nội), các tình nguyện viên của MyHanoi tổ chức một số trò chơi dân gian và mời khách cùng tham gia.

Anh Ngô Quý Đức – Chủ tịch CLB MyHanoi chia sẻ, ngày nay cùng với sự phát triển của khoa học - kỹ thuật, các trò chơi điện tử, máy tính trở nên phổ biến đang làm cho các trò chơi dân gian - truyền thống của dân tộc đang bị mai một và dần lãng quên. 

Vì vậy, MyHanoi muốn mang các trò chơi dân gian đến với cộng đồng, để trẻ em có thể biết đến văn hóa dân gian cũng như những người lớn tuổi có thể tìm lại về ký ức xưa của mình. Qua những trò chơi như thế này cũng giúp cho mọi người tìm lại những giá trị văn hóa xưa.
Một trrof chơi trong
Một trò chơi trong “Ký ức tuổi thơ tôi" 
Các trò chơi dân gian được tổ chức khá nhiều như: ô ăn quan, kéo cho, nhảy dây, chơi chuyền,…tạo nhiều không gian và loại hình trò chơi cho mọi người. Ban đầu, chỉ có những phụ huynh tầm tuổi 30-40 tham gia, như chợt nhớ đến những thú vui tuổi thơ. Sau này, từ người già đến trẻ em, những nhóm bạn 9X rồi du khách nước ngoài, tất cả đều hào hứng tham gia. 

“Đến với không gian trò chơi dân gian này, mình cùng các bạn được trở về với tuổi thơ với nhiều trò chơi quen thuộc, các bác lớn tuổi cũng nhìn thoáng đâu đó hình ảnh của mình ngày xưa” sinh viên Đỗ Thị Lý (Đại học Thủy Lợi) chia sẻ.

Giữa những bộn bề cuộc sống, giữa chốn thủ đô xa hoa tấp nập, mọi người lại tìm được cho mình một chốn yên bình với nhiều kí ức tuổi thơ. Điều này không chỉ mang lại niềm vui cho mỗi người mà còn góp phần bảo tồn văn hóa dân gian Việt Nam.