Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Trời mưa nên hạn chế lái ô tô đi đèo núi

Kinhtedothi - Các chuyên gia khuyến cáo, trong điều kiện thời tiết mưa lớn, hoặc mưa kéo dài cần hạn chế di chuyển trên các cung đường đèo núi, đặc biệt là với người không thông thạo địa hình, hoặc mới lái xe chưa nhiều kinh nghiệm.
Nên hạn chế lái ô tô qua các cung đường đèo núi khi trời mưa  

Ông Phạm Thanh Đồng - giáo viên dạy lái xe ô tô lâu năm chia sẻ: “Đi đèo núi trong điều kiện mưa lớn, mưa kéo dài là thách thức cực lớn với mỗi tài xế, đặc biệt những người chưa dày dạn kinh nghiệm. Nếu không bắt buộc thì không nên mạo hiểm lái ô tô trong điều kiện như vậy”.

Theo ông Phạm Thanh Đồng, nước mưa sẽ khiến mặt đường trơn trượt, ngay cả với các tuyến đường có chất lượng tốt ở vùng đồng bằng cũng tiềm ẩn rủi ro cao hơn với người lái xe.

Với những cung đường đèo núi nguy cơ còn lớn hơn nữa. “Có 4 nguy cơ chính với người lái xe trên đường đèo núi khi mưa gồm: trơn trượt; sạt lở đất đá; hạn chế hoặc mất tầm nhìn; trục trặc máy móc do nước mưa hoặc do kỹ năng kém. Nếu bắt buộc phải đi thì tài xế cần có sự chuẩn bị lỹ lưỡng”.

Vì vậy bắt buộc tài xế trước khi đi đèo núi trong thời tiết mưa gió là phải kiểm tra xe kỹ càng, đặc biệt hệ thống phanh, đèn và lốp xe, đảm bảo hoạt động tốt, có lốp dự phòng, bộ dụng cụ cứu nạn (búa, hộp sơ cứu…), dụng cụ sửa chữa tối thiểu mang theo.

Lái xe qua đường đèo núi khi mưa cần tập trung cao độ, giữ tốc độ trung bình, không tăng tốc đột ngột, không vượt ẩu, vượt ở nơi khuất tầm nhìn, chú ý thật kỹ biển báo, gương cầu; nếu tầm nhìn bị hạn chế lớn cần bật đèn cảnh báo trong khi di chuyển để tránh va chạm đáng tiếc.

Không nên bật đèn pha, mà bật đèn sương mù, đèn gầm. Khi lên xuống đèo cần bấm còi để báo hiệu cho xe đi ngược chiều. Lúc rẽ cũng không nên bám quá gần vạch tâm đường. Khi xuống đèo, cần ưu tiên cho các phương tiện đang lên dốc vì những xe đang lên đèo thiếu thuận lợi hơn do phải gánh sức kéo.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

25 Dec, 01:34 PM

Kinhtedothi - Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - công trình hạ tầng giao thông trọng điểm trên trục kết nối Nha Trang - Cam Lâm - sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự án không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị Cam Lâm theo định hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững.

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ