Trộm xe đạp bất thành do bánh sau bị khóa?

Đức Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 22/7, sau khi mua xong đồ tại siêu thị Fivimart (Số 8 Quang Trung, phường Quang Trung, quận Hà Đông), ông Nguyễn Văn Minh (trú tại phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm) ra về. Tuy nhiên, dù vé còn trên tay nhưng chiếc xe đạp của ông đã “bốc hơi”.

Ông Minh cho hay, chiếc xe đạp Nhật gia đình ông mới mua nhỏ gọn, có thể gấp lại, di chuyển rất tiện lợi. Dù để trong bãi cạnh những chiếc xe đạp khác, cách bảo vệ chỉ vài mét, ông cũng khóa bánh sau của xe cẩn thận. Tuy nhiên, xe đã không cánh mà bay dù ông tìm kiếm khắp nơi.
Chiếc xe đạp của ông Nguyễn Văn Minh được tìm thấy
Chiếc xe đạp của ông Nguyễn Văn Minh được tìm thấy
Khi báo vụ việc với bảo vệ trông giữ xe, ông được lực lượng này giới thiệu lại khu vực an ninh siêu thị để rà soát camera. Đồng thời, ông đã được trích xuất camera xem lại hình ảnh vào gửi xe lúc 16 giờ 41, đầy đủ hình ảnh từ lúc ông vào lấy vé đến lúc khóa xe. Lực lượng an ninh thừa nhận ông có gửi xe ở bãi, đồng thời xin lỗi ông về sự cố mất xe, mong ông thông cảm.

Sau khi tìm kiếm gần 30 phút, ông đã gọi điện cho người nhà ra xử lý vụ việc. Tuy nhiên, một bảo vệ bất ngờ tìm thấy xe của ông ở khu vực tầng hầm, không phải nơi để xe của khách vào siêu thị. 

Dù tìm lại được xe, nhưng vụ việc vẫn được gia đình ông báo lại với quản lý siêu thị và công an phường Quang Trung. Ông cho rằng, việc tìm ra kẻ trộm xe không khó. Camera an ninh có thể trích xuất được quá trình ông vào gửi xe, cũng có thể trích xuất được việc trộm bê vác xe di chuyển vào tầng hầm. Trong khi đó, lực lượng bảo vệ ở bãi giữ xe rất đông, bê vác xe đi lại ngang nhiên là điều không thể.

Ông Minh tiết lộ thêm, có lẽ điều mà tên trộm không ngờ tới, chiếc khóa dây ông sử dụng được mang từ nước ngoài về, rất khó để có thể phá khóa, phải chăng đã cản trở được vụ trộm xe bất thành?