Trốn học đi chơi game, 5 học sinh lạc hàng trăm cây số

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/5, thông tin từ trường tiểu học xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, hiện tại 5 em học sinh lớp 4 bỏ nhà đi đã trở lại lớp học bình thường.

Trước đó, ngày 6/5, các em V.T, B.T., V.Đ., V.H và Đ.T. (đều là học sinh lớp 4 trường tiểu học xã Quỳnh Thuận) rủ nhau đi chơi game. Do sợ chơi ở thị trấn Giát (huyện Quỳnh Lưu) thì bố mẹ sẽ bắt được nên các em bàn nhau lấy xe đạp đi sang huyện Diễn Châu (Nghệ An) để chơi.
Gia đình các em học sinh đến đón con về
Gia đình các em học sinh đến đón con về
Lúc đi, em V.Đ. không có tiền nên đã lấy đôi bông tai vàng của mẹ cất trong tủ rồi cùng các bạn đạp xe đi. Lần đầu tiên đi ra khỏi huyện, các em không biết đường nên đã đi lạc sang tận Hà Tĩnh, cách nhà hàng trăm cây số.

Khi đói bụng, hết tiền tiêu, nhóm học sinh này đã đem đôi bông tai vàng vào một tiệm vàng ở khối 5, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) để bán. Thấy các cháu còn nhỏ dại lại có vàng đem bán nên chủ tiệm vàng đã ân cần dò hỏi và biết được nhóm học sinh này đi lạc từ Nghệ An vào.

Ngay sau đó, vợ chồng chủ tiệm vàng đã giữ các cháu lại, tắm rửa, cho ăn uống rồi liên lạc với UBND xã Quỳnh Thuận để nhắn cho các gia đình. Nhận được tin báo, gia đình 5 em nhỏ đã cùng chính quyền xã sang Hà Tĩnh đón các cháu về nhà an toàn.