Trọng dụng người nhà, ưu tiên sao trẻ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 18/5, VFF đã công bố danh sách Đội tuyển quốc gia (ĐTQG) chuẩn bị cho trận giao hữu với Syria và chuyến du đấu ở Myanmar.

Trong lần tập trung này, HLV Nguyễn Hữu Thắng tiếp tục bảo lưu công thức xây dựng đội bóng của mình là quy tụ những cầu thủ gốc Nghệ An và từ CLB HAGL.

Ổn định phòng thay đồ

Dù đang thi đấu khó khăn tại V.League nhưng SLNA lại là đội bóng chiếm quân số đông nhất ở ĐTQG. Trong danh sách mà HLV Hữu Thắng gọi lên Tuyển có Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải, Đình Hoàng, Phi Sơn và cầu thủ trẻ Văn Khánh. Đây không phải là điều mới lạ, bởi lần tập trung trước, ông Thắng đã có xu hướng sử dụng “người nhà”. Họ đều là những học trò cũ của HLV gốc Nghệ An này.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Nếu nhìn rộng ra, có thể thấy ĐTQG đậm đặc chất Nghệ An. Theo thống kê, có đến 11 cầu thủ được đào tạo từ lò SLNA. Họ được biên chế ở đội bóng khác như: Bình Dương (Văn Hoàn, Công Vinh, Đình Luật), FLC Thanh Hóa (Đình Đồng, Hoàng Thịnh), QNK Quảng Nam (Thanh Trung)... Việc Nghệ An hóa đội tuyển là ưu tiên số 1 của HLV Hữu Thắng. Điều này giúp cho ông có thể kiểm soát hoàn toàn phòng thay đồ vốn chưa bao giờ yên ả và được cho là quyết định sự thành bại của các HLV trưởng ĐTQG. Tuy nhiên, quyết định được cho là dễ hiểu đó lại gặp phải sự phản ứng của một số đội bóng khi những cầu thủ xuất sắc như Anh Hùng (Hải Phòng), Xuân Tú, Minh Tuấn (Than Quảng Ninh)... không được tạo điều kiện tham gia ĐTQG.

Nhắm mục tiêu SEA Games
Theo kế hoạch, ngày 24/5, ĐTQG sẽ chính thức tập trung tại Hà Nội. Ngày 31/5, ĐTQG sẽ có trận đấu giao hữu với ĐT Syria.

HLV Hữu Thắng cũng dành sự ưu ái với các cầu thủ trẻ HAGL. Có 5 cầu thủ của đội bóng này đã được gọi lên Tuyển. Đó là Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường - những người đang thi đấu ở nước ngoài nhưng chưa thể hiện được gì về chuyên môn. Đó là Văn Toàn, Văn Thanh đang vật lộn trong khó khăn cùng HAGL.

Việc ông Thắng gọi 5 cầu thủ HAGL lên ĐTQG khiến dư luận nổi sóng tranh luận. Bởi lẽ, nếu lấy phong độ làm căn cứ để gọi cầu thủ lên ĐTQG thì các cầu thủ HAGL khó cạnh tranh được với những cựu binh đang tung hoành ở V.League. Tuy nhiên, nhà cầm quân này đã lý giải rằng, việc dành cơ hội cho những cầu thủ trẻ tài năng là cách chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games vào năm tới. Nhưng, đứng ở một góc độ khác, giới chuyên môn cho rằng, HLV Hữu Thắng đã chấp nhận chịu thiệt về mình để cứu các cầu thủ trẻ HAGL vốn không được trọng dụng ở Nhật Bản và Hàn Quốc. Nếu họ không được thi đấu một cách thường xuyên thì rất khó để giữ phong độ chứ nói gì đến việc nâng cao kinh nghiệm trận mạc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần