Trông giữ xe miễn phí tại vườn thú Thủ Lệ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2016, người dân đến tham quan vườn thú Thủ Lệ (Hà Nội) sẽ được miễn phí trông giữ xe máy và xe đạp.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết sẽ tổ chức trông giữ xe miễn phí từ 30/4 đến 3/5.
Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết sẽ tổ chức trông giữ xe miễn phí từ 30/4 đến 3/5.
Sáng 28/4, UBND quận Ba Đình, Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội cùng các cơ quan hữu quan đã thông tin chính thức đến người dân về việc trông giữ xe miễn phí bên trong và khu vực xung quanh vườn thú Thủ Lệ trong 4 ngày nghỉ lễ từ 30/4 - 3/5.
Theo ước tính, dịp nghỉ lễ này sẽ có hàng trăm ngàn lượt khách của Hà Nội cũng như các địa phương lân cận đến tham quan vườn thú. Để đảm bảo an ninh, trật tự, tạo điều kiện cho khách tham quan, UBND quận Ba Đình đã phối hợp với vườn thú, chủ động lên phương án bố trí các điểm trông giữ xe máy, xe đạp miễn phí.

Theo đó, bên trong vườn thú sẽ có 2 bãi giữ xe, sức chứa trên 2.000 xe. Trên các tuyến đường: Bưởi, Kim Mã, Đào Tấn, Liễu Giai… quận sẽ bố trí gần chục điểm trông giữ khác với sức chứa toàn bộ gần 10.000 xe.

Tất cả các điểm này đã được UBND quận Ba Đình cấp phép trông giữ xe tạm thời, không thu phí và chỉ dành để phục vụ khách tham quan vườn thú Thủ Lệ.

UBND quận Ba Đình đã yêu cầu Công an quận, chính quyền và các đoàn thể địa phương cùng tham gia, bố trí lực lượng trông giữ xe đồng thời hướng dẫn người dân khi ra - vào vườn thú.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình Đỗ Viết Bình nhấn mạnh: “Tất cả các điểm trông giữ xe miễn phí sẽ được treo biển báo, có người hướng dẫn đầy đủ. Chúng tôi khuyến cáo người dân không trả tiền trông giữ xe tại các điểm này cho bất cứ cá nhân nào. Nếu có hiện tượng đòi tiền, đề nghị Nhân dân gọi ngay đến đường dây nóng cho chúng tôi”.

Rút kinh nghiệm từ các kỳ nghỉ lễ trước đây, tình hình giao thông quanh khu vực vườn thú Thủ Lệ rất phức tạp, thường xuyên rơi vào ùn tắc do lượng phương tiện đổ dồn về quá đông cùng một thời điểm.

Dịp này, UBND quận Ba Đình đề đề nghị Đội CSGT số 2, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội hỗ trợ phân luồng từ xa, tạo một còng kiểm soát bên ngoài, nhằm hạn chế ùn tắc giao thông (UTGT). Bên cạnh đó, các xe ô tô từ 16 chỗ trở lên sẽ bị cấm đỗ quanh khu vực vườn thú. Các nút giao dễ xảy ra UTGT như: ngã tư Nguyễn Văn Ngọc - Đào Tấn, Đào Tấn - Liễu Giai sẽ do Công an quận kiểm soát, điều tiết giao thông.

Ngoài ra, UBND quận Ba Đình cũng đã yêu cầu Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội, Chi nhánh Ba Đình lắp đặt thêm một số nhà vệ sinh lưu động trên các tuyến đường bao quanh và bên trong vườn thú để phục vụ nhu cầu của người dân, giữ gìn vệ sinh môi trường.
Khi có thông tin liên quan đến việc trông giữ xe và an ninh, trật tự tại khu vực vườn thú trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người dân có thể gọi trực tiếp đến các số điện thoại: 04.3762.9929, 0906.106.558, 0123.7625.147 hoặc 0918.887.526

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần