Trông giữ xe: Nơi chuyển biến, nơi làm ngơ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị có bài: “Phí trông giữ phương tiện – Mỗi nơi một phách”, sau đó liên tục phản ánh tình trạng các điểm trông giữ phương tiện, từ có phép đến không phép ngang nhiên thu phí quá cao so với quy định gây bức xúc trong dư luận như khu vực chùa Phúc Khánh, chùa Trấn Quốc…

Trở lại những khu vực này vào ngày 18/2, theo ghi nhận của phóng viên, tình trạng trên đã có những chuyển biến nhất định nhưng vẫn còn nhiều điểm tái phạm.
Sáng 16/2, tại khu vực chùa Phúc Khánh xuất hiện nhiều điểm trông giữ xe tự phát.
Sáng 16/2, tại khu vực chùa Phúc Khánh xuất hiện nhiều điểm trông giữ xe tự phát.
Trong sáng 18/2, tại khu vực cổng chùa Phúc Khánh (phố Tây Sơn, phường Ngã Tư Sở), tình trạng các điểm trông giữ phương tiện đua nhau mọc lên như “nấm sau mưa” đã được cải thiện đáng kể. Tại đây, các hộ dân có nhà mặt phố dù vẫn tiến hành trông giữ phương tiện nhưng tình trạng tràn xuống lòng đường để bắt khách gây cản trở, mất ATGT đã giảm hẳn. Tiếp đó, tại bãi trông xe chùa Trấn Quốc, nếu như trong ngày 16/2, mức thu phí là 10.000 đồng/xe máy thì nay đã không thu tiền và phí gửi xe là do lòng hảo tâm của du khách. Cũng theo ghi nhận của chúng tôi, tại điểm trông giữ phương tiện trong khuôn viên Văn Miếu - Quốc Tử Giám, mức phí tiếp tục duy trì theo đúng quy định là 3.000 đồng/xe máy.

Tuy nhiên, tại một số điểm, dù đã nhắc nhở, thậm chí xử phạt nhưng mức phí vẫn cao hơn so với quy định từ 2 – 3 lần. Đơn cử như tại điểm trông giữ phương tiện Bệnh viện Mắt T.Ư do Công ty TNHH Anh Duy quản lý - đơn vị vừa bị xử phạt gần 9 triệu đồng, mức thu phí (cổng phố Bà Triệu) vẫn là 5.000 đồng, trong khi bảng giá do chính đơn vị này niêm yết chỉ là 3.000 đồng. Tình trạng trên cũng diễn ra tại khu vực cổng phía đường Bùi Thị Xuân. Ngoài bãi xe của Công ty TNHH Anh Duy cũng xuất hiện không ít bãi xe tự phát, thản nhiên thu phí cao hơn 3 lần quy định của TP nhưng không hề bị xử lý.

Cụ thể, khoảng 10 giờ 45 phút ngày 18/2, khi chúng tôi có mặt tại đây thì cũng là lúc 2 chiến sĩ cảnh sát trật tự của Công an phường Bùi Thị Xuân có mặt làm nhiệm vụ. Nhưng không hiểu vì sao tình trạng trông giữ phương tiện sai quy định, thu phí quá cao của chủ bãi xe số 43, phố Bùi Thị Xuân lại không  bị xử lý. Điều đáng nói nữa là không chỉ những bãi xe tự phát vi phạm quy định mức thu phí trông giữ xe mà còn rất nhiều đơn vị được cấp phép nhưng mức phí thu vẫn cao hơn 300% mức quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần