Trọng tài đuổi Ronaldo bị treo còi một tháng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trọng tài Ayza Gomez, người phạt thẻ đỏ Ronaldo trong trận gặp Bilbao không được phân công bắt các trận tại La Liga trong một tháng tới.

Tờ Marca (Tây Ban Nha) cho hay Ủy ban trọng tài La Liga vừa đột ngột treo quyền cầm còi của trọng tài Ayza Gomez trong những trận đấu tại La Liga một tháng tới. Quyết định này được đưa ra sau khi Cristiano Ronaldo nhận án phạt cấm thi đấu 3 trận hôm 5/2.

 
Ông Ayza Gomez rút thẻ đỏ phạt Ronaldo.
Ông Ayza Gomez rút thẻ đỏ phạt Ronaldo.
Ông Ayza Gomez là người rút thẻ đỏ phạt tiền đạo của Real Madrid trong trận gặp Athletic Bilbao hôm 2/2. Trong biên bản trận đấu, ông Gomez giải thích phạt thẻ CR7 vì anh này đánh vào mặt Gurpegi khi trận đã dừng lại. Nhưng sau đó khi trình lên BTC giải, ông đã sửa biên bản lại thành Ronaldo bị phạt thẻ vì húc đầu Iturraspe khi trận đấu đang diễn ra.

Sau khi nhận được thông báo về lệnh cấm 3 trận cho Ronaldo, phía Real Madrid, đặc biệt là chủ tịch Perez tỏ ra bức xúc và gửi đi những thông điệp không hài lòng về cách xử phạt. 

Trong trận đấu tại Cup Nhà Vua năm ngoái giữa Real và Celta Vigo, trọng tài người Valencia, Ayza từng truất quyền thi đấu của Ramos, khiến trung vệ người Tây Ban Nha phản ứng tiêu cực. Ramos đã nói thẳng vào mặt ông Ayza lúc đó: “Ông là tên lừa đảo và chỉ giỏi chăm chăm đuổi cổ tôi". Kết quả, Ramos bị cấm thi đấu 5 trận.